fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชัชชาติ เข้ากทม.ทำงานวันแรก – สัญญาไม่ทำคนกรุงผิดหวัง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถือฤกษ์เวลา 13.19น เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการ กทม.ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

 

 

จากนั้นร่วมพิธีส่งมอบงานในหน้าที่ ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จาก นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานครเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ บุคลากรกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

ได้มอบประกาศผลรับรองการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แก่ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมลงนามในหนังสือมอบหมายงาน

 

จากนั้น นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนพร้อมเปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯกทม.และทีมที่ปรึกษาเพื่อร่วมขับเคลื่อนการบริหารงานของ กทม. โดยยืนยันว่าการเข้ามาทำหน้าที่ของตนเองจะเน้นเรื่องความโปร่งใสสุจริตเป็นอันดับแรก

 

ส่วนนโยบายเร่งด่วนที่จะทำหลังเข้ารับตำแหน่งคือเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วมเนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝนรวมถึงเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน, ทางม้าลายการแก้ไขปัญหาเรื่องหาบเร่แผงลอย และการสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว(BTS)

 

ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเรียกบริษัทกรุงเทพธนาคมเข้ามาพูดคุย ส่วนประเด็นเรื่องงบประมาณปี 2565 ของ กทม.ที่เหลือไม่ถึง 100 ล้านบาทนั้น ระบุว่าไม่กังวลในส่วนนี้เพราะนโยบาย 214 ข้อ มีหลายเรื่องที่ใช้งบประมาณน้อย สามารถเดินหน้าได้

 

เช่น การใช้แอปพลิเคชัน เป็นช่องทางร้องเรียนให้คนกรุงเทพฯ ส่วนกรณีความจำเป็นเร่งด่วน กทม.ยังมีเงินสะสมกว่า 1 หมื่นล้านบาทที่สามารถเบิกเป็นงบฉุกเฉินได้

 

นายชัชชาติ ยืนยันตนเองยังไม่มีแผนจะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในตอนนี้เพราะยังไม่รู้จะคุยอะไรโดยขอโฟกัสเรื่องงานในท้องถิ่นก่อน

 

เพราะตนได้รับเลือกตั้งให้มาทำงานในท้องถิ่น และหากจะพูดคุยก็จะทำตามลำดับขั้น คือเข้าพบ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก่อน

 

ส่วนประเด็นที่มีการเปรียบเทียบรัศมีทางการเมืองระหว่างนายกรัฐมนตรีกับผู้ว่าฯ กทม.นั้น ระบุว่าเป็นมวยคนละชั้นซึ่งตนเองคือระดับท้องถิ่น แต่นายกรัฐมนตรีเป็นระดับรัฐบาลที่บริหารงานทั้งประเทศ

 

ซึ่งเชื่อว่าไม่มีรอยต่อในการทำงานแน่นอน พร้อมกันนี้ได้ฝากถึงข้าราชการ กทม.ที่ทำงานมานานโดย รับประกันว่าจะให้ความเป็นธรรมในการบรรจุแต่งตั้ง โดยจะเชิญองค์กรต่อต้านคอรัปชั่นเข้ามาร่วมหารือถึงประเด็นนี้ในสัปดาห์หน้า

 

ส่วนเรื่องการย้ายศาลาว่าการ กทม.ไปรวมไว้ที่ กทม.2 ดินแดงนั้น ยังเป็นแนวคิดที่ตัองตั้งคณะทำงานขึ้นมาศึกษาข้อดีและข้อเสีย โดยจะต้องมองภาพใหญ่และนึกถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม นายชัชชาติ ยังได้ให้คำมั่นกับคนกรุงเทพมหานครว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ทำให้ผิดหวัง และทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส เพื่อให้กรุงเทพเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นโดยสิ่งแรกที่จะเห็นชัดเจนคือการปลูกต้นไม้1ล้านเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพฯมหานคร

 

” จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ไม่ทำให้พวกเราผิดหวัง เราทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส นโยบายทุกอย่างเราอยู่บนเว็บไซต์ สามารถติดตามตรวจสอบได้ว่าแต่ละอันมีความคืบหน้าอย่างไร”

 

สำหรับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 17 ได้รับคะแนนเสียงจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 พ.ค.65 จำนวน 1,386,215 คะแนน และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 พร้อมประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครในคราวเดียวกัน จำนวน 5 ราย รวมทั้งได้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 30 พ.ค.65 แล้วจำนวน 40 ราย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube