fbpx
Home
|
ข่าว

หงส์แดง ประกาศแห่ฉลองแชมป์รอบเมือง 29 พ.ค.นี้

Featured Image
ลิเวอร์พูล ประกาศอย่างเป็นทางการเตรียมขบวนรถแห่แชมป์รอบเมืองวันที่ 29 พ.ค. นี้ หลังคว้าถ้วยคาราบาว คัพ และเอฟเอ คัพ มาครองแล้ว

 

 

สโมสร ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์รวบรวมมวลชน, กักตุนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเติมน้ำมันให้เต็มถังรถแห่ เพราะอาทิตย์ที่ 29 พ.ค. จะมีการจัดขบวนพาเหรดฉลองความสำเร็จประจำฤดูกาล 2021-22 โดยไม่แคร์ว่าสองแชมป์ใหญ่ส่งท้ายอย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือ ชปล.จะคว้าได้หรือไม่

 

‘หงส์แดง’ คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ 2022 ไปแล้วโดยยังอยู่บนเส้นทางสร้างประวัติศาสตร์ 4 โทรฟี่ในซีซั่นเดียวแม้โอกาสจะเกิดขึ้นยากก็ตาม

 

อย่างไรก็ตามทางสภาเมืองนำโดยนายกเทศมนตรี โยแอนน์ แอนเดอร์สัน สะกิดบอกสโมสรและแฟนบอล ‘เดอะ ค็อป’ ไม่ต้องใส่ใจว่าบทสรุปซีซั่นจะออกมาแบบไหนเพราะแค่แชมป์ฟุตบอลถ้วย 2 รายการก็คุ้มค่าน้ำมันรถแห่แล้ว

 

ทั้งถือเป็นพาเหรดฉลองความสำเร็จย้อนหลังแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2020 ซึ่งไม่ได้แห่สมโภชเนื่องจากติดล็อคดาวน์โควิด-19

 

กำหนดการที่ออกมาคือหลังจากคณะ ‘หงส์แดง’ เดินทางกลับจากนัดชิงฯ ชปล. ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. พวกเขาก็ต้องลงเครื่องมาตั้งลำขบวนแห่ตั้งแต่ 16:00 น.ท้องถิ่นวันอาทิตย์

 

โดยนอกจากคณะของทีมฟุตบอลชายแล้ว งานนี้ก็ยังมีบัสแห่ทีมฟุตบอลหญิงซึ่งคว้าแชมป์ เอฟเอ วีแมน แชมเปี้ยนชิพ มาเช่นกัน

 

ในวันเดียวกันช่วงเช้ายังจะมีพิธีรำลึกถึงเหตุโศกนาฏกรรมที่สนามเฮย์เซล จากสมาชิกสโมสรและตัวแทนจากสภาเทศบาลนคร ลิเวอร์พูล ซิตี้ ต่อผู้เสียชีวิตครั้งนั้น 39 ราย

 

เส้นทางพาเหรด ลิเวอร์พูล 2022 ยาวผ่าใจกลางเมืองกว่า 13.5 กม.เหมือนเมื่อ 3 ปีก่อน เริ่มล้อหมุนจาก อัลเทอร์ตัน แมซ ทางทิศใต้ของเมือง ขึ้นเหนือผ่านควีนส์ ไดรฟ์ แล้วมาจบที่ถนน บลันเดลล์ ซึ่งมีเวทีงานตั้งรอ

 

ทั้งนี้ ‘หงส์แดง’ ยังต้องเตะเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายกับวูล์ฟส์ วันอาทิตย์นี้ โดยมีความหวังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ก่อนเจอ เรอัล มาดริด เกมชิงดำ “บิ๊กเอียร์” ที่ปารีส วันที่ 28 พ.ค.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube