fbpx
Home
|
ข่าว

“นายกฯ” ถึงไทยแล้ว หลังเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐ

Featured Image
นายกฯเดินทางกลับถึงไทยหลังเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐ ขอช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ทำบ้านเมืองสงบ ให้พระคุ้มครองเนื่องในวันวิสาขบูชา

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินกลับถึงประเทศไทย เมื่อเวลา 06.30 น. หลังร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐ สมัยพิเศษ ที่กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยกล่าวว่ายังอยู่เลยเวลาเปลี่ยน บอกไม่เป็นไรทำงานต่อได้ พร้อมระบุสหรัฐฯ ได้ประกาศจะนำนักธุรกิจคณะใหญ่ที่สุดที่เรียกว่า “เทรดวินด์” (Trade Winds) มาเยือนประเทศสมาชิกอาเซียนในปี 2566 โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐาน

 

ขณะเดียวกัน⁩ การเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ได้มีการหารือความร่วมมือในทุกด้านกับผู้นำทุกประเทศ เพราะวิกฤติทุกวิกฤตเกิดขึ้นได้เสมอ แต่จะทำอย่างไรไม่เป็นการซ้ำเติมแต่ต้องทำให้ดีขึ้น

 

จึงอยากจะขอความร่วมมือในช่วงนี้ โดยเฉพาะสื่อที่มีบทบาทชี้นำสังคม ขอให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ มีความรักความสามัคคี ประกอบกับช่วงนี้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ด้วย จึงหวังว่าบ้านเมืองจะเรียบร้อย เพราะหากไม่เรียบร้อยทุกอย่างที่ทำมาจะสูญเปล่า

 

ขอให้รู้จักแยกแยะ อะไรที่ไม่เป็นเรื่องก็อย่างทำให้เป็นเรื่อง​ และเนื่องในวันวิสาขบูชา นายกรัฐมนตรีได้อวยพรให้พระคุณครอง มั่นทำความดีและมีความสุข

 

ทั้งนี้​ ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงประเทศไทยได้พบกับนายยาเซอร์ บิน อุสมาน อัล-รูมัยยาน (Yasir bin Othman Al-Rumayyan) ประธานกรรมการกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ (Public Investment Fund: PIF) ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย
เพื่อเพิ่มความร่วมมือกับประเทศไทยในด้านต่างๆ ทั้งทางการค้าการลงทุน และด้านพลังงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสำรวจพลังงานและแก๊ส

 

ซึ่งทางซาอุยินดีที่จะสนับสนุนประเทศไทย ในสิ่งที่มีความประสงค์ตรงกันที่จะร่วมมือกันของทั้งสองฝ่าย ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่าได้มอบหมายให้นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศนำคณะผู้แทนหน่วยราชการด้านเศรษฐกิจ นักธุรกิจและภาคเอกชนเดินทางเยือนซาอุฯ ระหว่างวันที่ 15 – 19 พฤษภาคม 2565 ซึ่งรัฐบาลไม่เคยหยุดนิ่งเพราะสิ่งสำคัญคือเรื่องเศรษฐกิจ ต้องมีวิสัยทัศน์

 

ซึ่งไทยพร้อมร่วมลงทุนกับทุกประเทศ แต่ที่สำคัญกว่าไทยต้องสงบเรียบร้อย เพื่อเป็นพื้นที่ปลอดภัยและสงบสุข ให้ไทยเป็นแกนกลางของอาเซียน และอยากให้ไทยเป็นพื้นที่ที่ทุกคนอยากเดินทางมา และใช้ไทยเป็นเวทีพูดคุยถึงประเด็นและปัญหาในภูมิภาค

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube