fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” สั่งปรับปรุงต่อยอด 5Gส่งเสริมท่องเที่ยว

Featured Image

 

พล.อ.ประวิตร ประชุมกองทุนดิจิทัล ย้ำทุกโครงการต้องคุ้มค่า ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ได้จริง สั่งปรับปรุงต่อยอด 5G รองรับ Phuket Sandbox ส่งเสริมท่องเที่ยว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ครั้งที่2/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม เข้าร่วมการประชุม

 

โดยที่ประชุมได้รับทราบ ผลการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่สำคัญได้แก่ รายงานผลการดำเนินงานของกองทุนประจำปีงบประมาณ2564 มีผลการดำเนินงานเฉลี่ยประจำปีบัญชี2564 เท่ากับ 4.0109 คะแนน ซึ่งเกินกว่าเกณฑ์มาตรฐานและคะแนนประเมินทุกด้านเกินกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (เกณฑ์มาตรฐานตั้งแต่ระดับ 3.0000 คะแนนขึ้นไป)

 

ทั้งนี้เมื่อเทียบกับปีบัญชี2563 มีคะแนนอยู่ที่ 3.0231 คะแนน โดยมีคะแนนสูงกว่า 0.9878 คะแนน สะท้อนถึงผลการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างน่าพอใจ นอกจากนั้นได้เห็นชอบการเปลี่ยนแปลงสัญญารับทุนโครงการ 5G Use Case ระบบในการคัดกรองและแจ้งเตือนสำหรับ Phuket Sandbox เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดเศรษฐกิจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

 

ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ใช้ระบบ Thailandpassในการขอวีซ่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้กำชับคณะกรรมการฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการตามมติ ระเบียบ และกฎหมายโดยเคร่งครัด พร้อมทั้งได้เน้นย้ำคณะอนุกรรมการฯกลั่นกรองพิจารณาโครงการจะต้องดำเนินโครงการต่างๆ อย่างรอบคอบ คำนึงถึงความเป็นไปได้ ความคุ้มค่า เสร็จตามกรอบเวลาชัดเจน และยั่งยืน รวมถึงเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติตามวัตถุประสงค์ของกองทุน ที่จะช่วยขับเคลื่อนดิจิทัลของประเทศได้ ตามนโยบายรัฐบาลต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube