fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อธิการบดี ม.ศิลปากร ยื่นลาออก ปมถ่ายรูปแอร์ฯ

Featured Image
ด่วน!  ยื่นใบลาออก ปมโพสต์ ถ่ายรูปแอร์โฮสเตส

 

 

 

วันนี้ (2 พ.ค. 65) นายชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ทำบันทึก ขอลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัย หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ การถ่ายภาพแอร์โฮสเตสบนเครื่องบิน และใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม โดยมีเนื้อหาว่า

 

ตามที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2562 เป็นต้นมา นั้น บัดนี้ ตนได้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากรมาแล้วเป็นระยะเวลา 2 ปีเศษ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนและทีมผู้บริหารมีความมุ่งมั่นตั้งใจและทุ่มเทเวลาให้กับการบริหารงานมหาวิทยาลัยศิลปากรอย่างเต็มกำลังความสามารถ

 

ยึดถือหลักธรรมาภิบาล และมีผลงานที่ตนและทีมผู้บริหารได้ริเริ่มและดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีภาระงานที่ต้องดำเนินการตามพันธกิจของมหาวิทยาลัย ซึ่งจำเป็นต้องมีผู้บริหารมาขับเคลื่อนและสานต่อการกิจเพื่อให้กิจการของมหาวิทยาลัยได้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ดี ด้วยขณะนี้ มีกระแสข่าวว่าตนได้ลงภาพและข้อความที่ไม่เหมาะสมในสื่อสังคมออนไลน์ ตนขอน้อมรับว่าได้กระทำการดังกล่าวจริง แต่มิได้มีเจตนาที่จะสร้างความเสียหายหรือก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่สมควร

 

อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยศิลปากรซึ่งเป็นองค์กรที่ตนทำหน้าที่ในตำแหน่งอธิการบดี ดังนั้น เพื่อให้รักษาไว้ซึ่งภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยศิลปากรต่อไป และเพื่อเป็นการดีต่อทุกฝ่าย จึงขอแสดงความรับผิดชอบ โดยการลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยพร้อมที่จะลาออกในทันทีหรือเมื่อสภามหาวิทยาลัย ได้แต่งตั้งผู้รักษาการแทนอธิการบดีได้แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube