fbpx
Home
|
ทั่วไป

สธ.รับปากติดตามบรรจุข้าราชการโควิดรอบ 2

Featured Image
สธ.รับเรื่อง พร้อมดูแลติดตามความคืบหน้าบรรจุข้าราชการโควิดรอบ 2 และการปรับสายงานกรณีพิเศษอย่างดีที่สุด

 

นางสาวเรวดี รัศมิทัต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง และผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์เป็นตัวแทนรับเรื่องจากกลุ่มเจ้าพนักงานสาธารณสุข 11 สายงาน ซึ่งเดินทางมาติดตามความคืบหน้าเรื่องการปรับตำแหน่งสายงาน

 

นพ.รุ่งเรืองกล่าวว่า กลุ่มเจ้าพนักงานสาธารณสุข 11 สายงานที่มีวุฒิปริญญาตรี ได้มาขอบคุณกระทรวงสาธารณสุขที่ผลักดันการบรรจุตำแหน่งข้าราชการกรณีโควิด 19 รอบ 2 รวมถึงการบรรจุหรือแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ (เป็นกรณีพิเศษ) หรือการปรับสายงาน ซึ่งขณะนี้เรื่องได้ส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) แล้วประมาณ 3 เดือน

 

จึงมาติดตามความคืบหน้าเรื่องการปรับตำแหน่งสายงานจากประเภททั่วไปเป็นประเภทวิชาการ ซึ่งจะช่วยให้มีความก้าวหน้าในสายงานมากขึ้น โดยขอให้ได้รับการปรับสายงานภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวอยู่ในอำนาจของ ก.พ. จึงต้องรอดูหลักเกณฑ์และระเบียบจากทาง ก.พ. ก่อน

 

“นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายให้ความสำคัญในการดูแลบุคลากรทุกคนเป็นอย่างดี โดยเน้นย้ำการสร้างขวัญกำลังใจบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุขทุกระดับ จึงได้สนับสนุนและผลักดันเรื่องดังกล่าว และได้กำชับให้มีการติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเข้าใจดีว่าบุคลากรสาธารณสุขทำงานหนักมาก

 

โดยเฉพาะการต่อสู้กับโรคโควิด 19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยการขับเคลื่อนในเรื่องนี้อยู่บนหลักการที่เป็นไปได้ และจะพยายามทำอย่างดีที่สุด” นพ.รุ่งเรืองกล่าว

 

สำหรับเจ้าพนักงานสาธารณสุข 11 สายงาน มีประมาณ 1 หมื่นกว่าคน ประกอบด้วย จพ.สาธารณสุข,จพ.ทันตสาธารณสุข, จพ.เภสัชกรรม, จพ.เวชสถิติ, จพ.วิทยาศาสตร์การแพทย์, จพ.เวชกิจฉุกเฉิน, จพ.โสตทัศนศึกษา, จพ.เวชกรรมฟื้นฟู, จพ.ธุรการ, จพ.การเงินและบัญชี และ จพ.พัสดุ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube