fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ยันไม่เคยโทรให้ประกันตัว “พล.ท.มนัส”

Featured Image
พล.อ.ประวิตร บอก”ปวีณ”มีข้อมูลค้าโรฮิงญาให้บอก พร้อมตรวจสอบ ยันไม่เคยโทรให้ประกันตัว “พล.ท.มนัส” ระบุเป็นเรื่องของศาล เผยตำรวจเตรียมชี้แจงคดีคืบหน้ามหาศาล

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพล.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาอ้างว่าพลเอกประวิตรสั่งคนสนิทให้โทรศัพท์มาหาเพื่อขอให้พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ได้ประกันตัวหลังเข้ามอบตัว ว่า ก็อยากให้พล.ต.ต.ปวีณ หากมีข้อมูลอะไร

ก็ให้มาบอกตน จะตรวจสอบให้อย่างดี ส่วนเรื่องการประกันตัวเป็นเรื่องของศาล ไม่ใช่เรื่องของตนเอง ตนเองไม่เคยโทรศัพท์ไป ไม่เกี่ยวข้องอะไร เพราะพล.ท.มนัส ก็เสียชีวิตในเรือนจำและไม่ได้ประกันตัว เพราะฉะนั้นก็ชัดเจนอยู่แล้ว

 

เมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตรได้มีการช่วยเหลือหรือปกป้องพล.ท.มนัส หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ช่วยเหลืออย่างไร ก็เป็นเรื่องของศาลใครจะไปช่วยได้ ศาลเป็นผู้อนุมัติให้ประกันหรือไม่ให้ประกันตัว ตนจะไปเกี่ยวข้องอะไร ใครก็ไม่เกี่ยวข้องทั้งนั้น

 

ตำรวจก็ไม่เกี่ยวข้องก็ทำเรื่องไป เป็นเรื่องของศาลจะตกลงใจว่าจะเอาอย่างไร ใครจะไปช่วยได้ส่วนกังวลใจหรือไม่เนื่องจากสื่อระดับโลกมีการเผยแพร่ข่าวดังกล่าว จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ประเทศไทยหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ตนไม่กังวล ก็มันไม่ใช่เรื่องจริงตนจะไปกังวลอะไร ถ้าเป็นเรื่องจริงตนถึงจะได้กังวล

 

หากกรณีดังกล่าวถูกนำไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็อภิปรายไปเลย ตนตอบอยู่แล้ว ไม่มีอะไร ส่วนจะมีการชี้แจงเรื่องดังกล่าวกับสื่อต่างประเทศหรือไม่นั้นพล.อ.ประวิตร ระบุว่า เดี๋ยวทางตำรวจจะเป็นผู้ชี้แจง เป็นเรื่องของตำรวจ ที่เป็นผู้ทำสำนวนคดีทั้งหมด ทำมากว่าตั้ง 100 คดี จับผู้ต้องหาได้ 122 คน ขณะนี้ และทำความก้าวหน้าต่างๆมากมายมหาศาลในเรื่องของการจับกุมการค้ามนุษย์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube