fbpx
Home
|
ข่าว

‘เทกุระโมริ’ ชมแข้ง บีจี โชว์ฟอร์มตามคำชี้แนะ

Featured Image
โค้ชมาโกโตะ เทกุระโมริ ชมแข้ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มตามคำชี้แนะ เล็งพัฒนาทีมให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

หลังการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม จี แมตช์เดย์ 4 ระหว่าง ยูไนเต็ด ซิตี้ และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งจบด้วยชัยชนะ 3-1 ของทัพ เดอะ แรบบิท จากประตูขึ้นนำของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ และ 2 ประตูของ อิคซาน ฟานดี้ ส่วนสโมสรตัวแทนจากลีกฟิลิปปินส์ได้ประตูตีไข่แตกท้ายเกมจาก มาร์ค ฮาร์ทแมนน์

 

โดยหลังเกม มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบีจีพียู กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นในช่วงครึ่งแรกที่สามารถทำได้ถึง 3 ประตู เป็นไปตามแผนที่ทีมได้วางไว้ว่า “ในการพบกับ ยูไนเต็ด ซิตี้ อีกรอบ ได้มีการกำชับกับลูกทีมว่าอย่าให้เกิดข้อผิดพลาดอย่างนัดแรก และจะต้องเน้นตั้งแต่ในครึ่งแรก ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ดี แต่ครึ่งหลังจะเห็นว่าเรามีจังหวะที่ผ่อนเกม จนไม่สามารถทำงานกันเป็นทีมจนคู่แข่งยิงประตูได้ แสดงให้เห็นว่าท่ามกลางความสวยงาม ยังมีข้อผิดพลาดซ่อนอยู่ เป็นจุดที่ต้องนำกลับไปแก้ไขสำหรับสองนัดที่เหลืออยู่”

 

ด้าน อิคซาน ฟานดี้ ผู้ทำ 2 ประตูในเกมดังกล่าว และเจ้าของรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมตช์เล่าถึงผลงานส่วนตัวว่า “ผมมองว่าเราเริ่มต้นเกมได้ยอดเยี่ยมอย่างที่โค้ชได้กล่าวไปแล้ว ทว่าช่วง 20 นาทีสุดท้ายเราอาจจะผ่อนเกมลงไปหน่อย และไม่ละเอียดนักในการจ่ายบอล ซึ่งเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นอีกไม่ได้ในแมตช์ข้างหน้า”

 

“ตำแหน่งของผมคือศูนย์หน้า หน้าที่ของผมคือการยิงประตู แต่ในขณะเดียวกันผมก็มีหน้าที่ที่จะต้องช่วยทีมให้มากที่สุดเช่นกัน มันไม่ใช่งานง่ายที่จะทำประตู แต่ผมก็ยินดีหากสามารถมีส่วนร่วมในเกมรุกของทีม สุดท้ายแล้วการเก็บ 3 คะแนนคือสิ่งสำคัญที่สุด ผมโล่งอกที่ในที่สุดสามารถทำประตูได้ น่าเสียดายนิดหน่อยที่ไม่มีแฮตทริก แต่ก็ไม่เป็นไรครับ”

 

โดยโปรแกรมนัดต่อไปของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะลงแข่งขันเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดที่ 5 พบกับ เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) ในวันพุธที่ 27 เมษายน 2565 เวลา 18.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube