fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิธา”ลุยพบผู้ค้า เผยต้นทุนของแพง ทำกำลังซื้อหาย

Featured Image
“ศิธา” ไทยสร้างไทย ควงส.ก. ลุยพบผู้ค้า เผยต้นทุนของแพง ทำกำลังซื้อหาย รายเล็กหวั่นสูญเสียสภาพคล่อง พร้อมประกาศดัน กองทุนคนตัวเล็ก แก้หนี้นอกระบบ เติมทุนให้ผู้ค้า-ฟื้นเศรษฐกิจคนกทม.

 

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่ากทม.พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายวิศาล กองเงิน ผู้สมัคร ส.ก. เขต จตุจักร พรรคไทยสร้างไทย และนายประพนธ์เนตรรังษี ทีมไทยสร้างไทยเขตจตุจักร ลงพื้นที่ตลาดประชานิเวศน์ 1 พบปะพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาเดินจับจ่ายที่ตลาด โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

โดยน.ต.ศิธา ได้สอบถามถึงปัญหาการค้าขาย สอบถามปัญหาการค้าขาย โดยเฉพาะหลังการระบาดของโควิด-19 พบว่าสภาพการค้ายังไม่กลับมาปกติ ยอดขายตกลง ประกอบกับต้นทุนสินค้าหลายประเภทปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าที่เดินจับจ่ายน้อยลง ซึ่งผู้ค้าประเมินว่าอาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะ สภาพการค้าจึงจะฟื้นกลับมา โดยเฉพาะผู้ค้ารายเล็ก ที่หวังว่าจะได้รับการดูแลจากภาครัฐ เนื่องจากไม่มีทุนสำรองมากพอที่จะเสริมสภาพคล่อง

 

สำหรับปัญหาดังกล่าว น.ต.ศิธา ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย และทีมนโยบาย กทม.ของพรรคได้เตรียม กองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก หรือ “กองทุนตนตัวเล็ก” ซึ่งเงินส่วนนี้จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สูญเปล่าเหมือนการแจกเงินในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้คนกรุงเทพฯสามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด แข็งแรงที่สุดอีกครั้ง และตนพร้อมจะอำนวยความสะดวกในการทำมาหากิน ให้กับคนกรุงเทพฯทุกอย่าง โดยเริ่มต้นจากคนตัวเล็ก และพร้อมจะทำให้ เศรษฐกิจกรุงเทพฯดีขึ้นในทุกมิติ รวมถึงการจัดที่ทางสำหรับการค้าขายอย่างเป็นระบบ ทั้งในส่วนของแผงลอยไปจนถึง ผู้ประกอบการรายใหญ่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube