fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อุทธรณ์ยืนคุก เอกชัย 1 ปีไม่รอลงอาญา

Featured Image
อุทธรณ์ยืนคุก เอกชัย 1 ปีไม่รอลงอาญา โพสต์เฟซบุ๊กเรื่องลามกในเรือนจำ ต้องนอนคุกก่อนหลัง ศาลอาญาให้ส่งเรื่องขอประกันตัวให้ศาลฎีกาพิจารณา

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ศาลอาญา ถ.รับดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ. 1032/62 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเอกชัย หงส์กังวาน อายุ47 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นจำเลยในความผิดฐานเผยแพร่ข้อความลามกอนาจาร ตามพ ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 (4) จากกรณีที่นายเอกชัส โพสต์ข้อความเกี่ยวกับประสบการณ์เล่าเรื่องเพศสัมพันธ์ในเรือนจำผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว นายเอกชัย ให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี

 

คดีนี้ศาลอาญาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การกระทำของนายเอกชัย จำเลยมีความผิดจริง พิพากษาจำคุก 1 ปีโดยไม่รอการลงโทษ นายเอกชัย ยื่นอุทธรณ์ และได้รับการประกันตัวโดยศาลตีราคาประกัน 100,000 บาท ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้ว เห็นว่านายเอกชัย กระทำผิดตามฟ้องจริง ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษมานั้นศาลอุทธรณ์ เห็นพ้องด้วย อุทธรณ์จำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน ต่อมาญาติได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ ขอปล่อยชั่วคราวนายเอกชัยระหว่างฎีกา

อย่างไรก็ตามศาลอาญาพิเคราะห์แล้วเห็นควรส่งคำร้องขอปล่อยชั่วคราวให้ศาลฎีกา พิจารณา เพื่อมีคำสั่งต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้นำตัวนายเอกชัยไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษ เพื่อรอคำสั่งการประกันตัวจากศาลฎีกา คาดว่าต้องใช้เวลา 1-2 วัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube