fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สงกรานต์ความหวังลุงตู่&พี่โทนี่

สงกรานต์ความหวังลุงตู่&พี่โทนี่

 

@วันสงกรานต์ปีนี้น่าสนใจทั้งในมิติ “การบ้าน”และ”การเมือง”เพราะเป็นครั้งแรกของการโอเพ่นให้ “ประชาชน”เดินทางกลับภูมิลำเนาท่องเที่ยว แม้จะอยู่ท่ามกลางโควิดโอไมครอนที่ยังระบาดแบบที่ต้องมอนิเตอร์ระวัง “กลุ่ม608”เด็กผู้สูงอายุที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิต ที่มีคุณหมอหลายท่านประเมินว่า หลังสงกรานต์กลับมาอาจได้เห็นตัวเลขติดเชื้อวันละ 1 แสน ที่ถึงตอนนั้นต้องว่ากันอีกทีว่าระบบการรองรับด้านสาธารณสุขของรัฐบาล จะรับมือไหวหรือไม่ ที่อาจต่างจากหนก่อนที่หลังสงกรานต์ดันมาโป๊ะแตกจากคลัสเตอร์ทองหล่อก่อนทำให้สงกรานต์ปีที่แล้ว(2564)กลายเป็นความวังเวงแม้จะเปิดให้ท่องเที่ยว

 

โดยในปีนี้(2565)รัฐบาล”นายกฯลุงตู่”จำต้องปล่อยผีให้คนเดินทาง ให้มีการจัดกิจกรรมงานอีเว้นต์แต่งดเว้นการเล่นน้ำ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศหลังครั้งก่อน “มุกแป้ก”จากการ “เปิดประเทศให้ฝรั่งเที่ยว”แบบเสียจังหวะ แม้จะเป็นหนแรกๆที่ “นายกฯลุงตู่”ยอมเสี่ยงเลือกระหว่างเศรษฐกิจกับสุขภาพ แต่ภายหลังก็กลายเป็นเทรนท์ที่หลายประเทศมาแนวนี้ อันนำมาซึ่งการจ่อจะให้โควิดเป็น “โรคประจำถิ่น”ในเดือนก.ค.ที่จะถึง

 

@ที่แน่นอนหากไม่เกิด “เออเลอร์”อะไรในหลังกลับจากสงกรานต์วันจันทร์หน้า(18เม.ย.) ที่ผู้คนบางส่วนก็กังวลว่าจะระบาดระเบ้ออย่างที่หมอทำนายหรือไม่ถึงขนาดหลายคนเตรียม “กักตัวเอง”หลังวันหยุดสงกรานต์จบลง เพราะระแวงคนที่กลับมาจากสงกรานต์กลับมาใช้ชีวิตตามปกติจะนำพาเชื้อกลับมาแพร่

 

โดยหากไม่มีอะไรหรือหากมีอะไรเกิดขึ้นแล้วจัดการได้หรือไม่ได้ในทางการเมือง ย่อมส่งผลกระทบกับ “รัฐบาลลุงตู่”ที่ตัดสินใจ อย่างที่ “นายกฯลุงตู่”เอง ที่ถือจังหวะวันนี้(13เม.ย.)โพสFB โชว์“ผลงาน”ที่ทำมาและจะทำต่อตามแผนไม่ว่าจะเป็น การบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ อย่างบูรณาการ,การพัฒนารถไฟฟ้าทางคู่ เชื่อมโยงกรุงเทพฯ ที่เป็นศูนย์กลางของประเทศ ไปสู่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ และ การท่องเที่ยวไทย

 

@โดย “นายกฯลุงตู่”ยังชูว่า “ปีใหม่ไทย”ปีนี้ เป็น “สงกรานต์แห่งความหวัง” ในการชำระล้างความทุกข์ยาก อุปสรรค ต้อนรับโอกาสของสิ่งดีๆ ที่กำลังจะมาถึง ในการเปิดประเทศ เริ่มต้นฟื้นฟูและขยายตัวทางเศรษฐกิจ กลับมาสร้างรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยว การจ้างงานเพิ่มขึ้น การพลิกโฉมอุตสาหกรรม การเกษตร และการลงทุน ที่รัฐบาลได้วางโครงสร้างพื้นฐานไว้อย่างต่อเนื่อง

 

ซึ่งเชื่อมั่นว่ามีศักยภาพทำได้ตาม roadmap ที่ได้วางไว้ เรียกว่า “นายกฯลุงตู่”ใช้จังหวะวันสงกรานต์ “จัดเต็ม”เหมือนหาเสียงกลายๆสไตล์ “ลุงตู่5G” ที่ต่างจากแนว “หัวหน้าป้อม”ที่มาแบบ “ป้ายป้อม”และการลงพื้นที่ ที่ไปๆมาๆจะมีปัญหาจาก “ป้ายป้อม”ที่กระจายไปทุกทิศทั่วไทยส่งคนกลับบ้านสงกรานต์

 

จนถูกเมาธ์ถึงเรื่องแคนดิเดตนายกฯจนแกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)รวมถึง “ลุงตู่”ต้องรีบอธิบายว่า “ลุงป้อม”ยังสนับสนุนให้น้องเป็นนายกฯตลอดไป และลุงตู่ก็พูดเองว่าตัวเองยังไงก็อยู่กับ พรรคพปชร. แม้เมื่อวานจะมีภาพ หน่วยงานราชการต่างๆเช่นตำรวจทางหลวง จะตามไล่เก็บ “ป้ายป้อม”แถมวันนี้มีคนยุให้ดำเนินคดีคนติด “ป้ายป้อม”ที่ไม่ขออนุญาต

 

@กระนั้นในจังหวะ “คู่ขนาน”วันนี้ คอการเมือง กำลังหันมาดูอีกฟากฝั่งตรงข้ามอย่าง “พี่โทนี่ ทักษิณ”ที่ใช้จังหวะสงกรานต์ช่วยหาเสียงกรายๆให้กับ “ลูกสาวคนเล็ก”ที่เป็น “หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย”กับการให้ประชาชนถ่ายรูปคู่ผ่านเทคโนโลยีAR ซึ่งเป็นเทคโนโลยีภาพเคลื่อนไหว ทำนอง “ขอให้น้ำสงกรานต์ชำระล้างความสิ้นหวัง ความหมดหวังและโรคระบาดที่เกาะกินหัวใจคนไทยให้ผ่านพ้นไป จะเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ให้ปีใหม่เป็นปีที่มีความสุขซะที”

 

แต่ที่น่าสนใจในอาการบางอย่างของ “พี่โทนี่”รอบนี้ คือ “สาร”ที่ถูกส่งผ่านออกมาจากการเข้าสนทนาใน “แคร์คลับเฮ้าส์”เมื่อคืนวาน(12เม.ย.)ที่จากเดิมเคยมีการบอกหลายครั้งว่าจะเซอร์ไพร์ซ์กลับไทยปีนี้ปีหน้าแน่ เพราะจะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในปีนี้โดยจะบอกลูกสาวคนเล็กคนเดียวว่าเมื่อไหร่ แต่รอบนี้ “พี่โทนี่”กลับสื่อออกมาทำนองเปรยๆว่า“กลับไทยปีนี้ เป็นแค่ “ความฝัน”“เป็นความฝัน ที่ปรารถนา อยากให้ ฝันเป็นจริง”และพูดถึง “ศูนย์อำนาจ3ป.”ทำนองว่า วันนี้ ชี้ 3 ป.ยังแข็งแรงอยู่

 

@เรียกว่าทั้งหมด เป็นจังหวะคนละท่วงทำนองอารมณ์ “สงกรานต์การเมือง”ที่ออกมาระหว่าง “นายกฯลุงตู่”กับ “พี่โทนี่”ที่ฝ่ายหนึ่ง ยังคงมี “ความหวังหลังสงกรานต์”ในขณะอีกฝ่ายหนึ่งจากที่ “เคยหวัง”ดูเหมือนจะลดดีกรีลงมาแค่ “ความฝัน”ที่ยังไม่รู้ว่าจะมาถึงเมื่อไหร่ ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองที่กำลังขมวดเกลียวในเดือนพ.ค.ที่จะถึงนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube