fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

คำถามจากหัวใจ !! วาววา ณิชชา กับพี่อ้อยพี่ฉอด คนที่ใช่ต้องคลิกกันทุกเรื่องไหม ??

Featured Image

คำถามจากหัวใจ !! วาววา ณิชชา กับพี่อ้อยพี่ฉอด คนที่ใช่ต้องคลิกกันทุกเรื่องไหม ?? พร้อมเผยเป็นคนเครียดกับการใช้ชีวิตในทุกเรื่อง

วาววา ณิชชา โชคประจักษ์ชัด มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เปิดแบบหมดเปลือกทุกเรื่องราวของชีวิตในเรื่องราวของชีวิต เผยเป็นคนที่อะไรในชีวิตต้องสุดพร้อมยอมรับเป็นคนเครียดกับการใช้ชีวิตในทุกเรื่อง และคำถามจากหัวใจของ วาววา ที่เอ่ยปากถามพี่อ้อยพี่ฉอด คนที่ใช่ต้องคลิกทุกเรื่องไหม

ถาม ก่อนจะมาเป็นนางเอกนั้นจริงๆเป็นนักกีฬาเลย กีฬาที่ วาววา ถนัดที่สุดก็คือ แล้วทำไมถึงเลือกกีฬาชนิดนี้เอ่ย
วาววา ณิชชา : กีฬากระโดดน้ำค่ะ จริงๆเป็นนักกีฬาว่ายน้ำก่อนค่ะ แต่ว่านักกีฬาว่ายน้ำคู่แข่งเยอะมากเพราะว่าใครก็ว่ายได้ แต่ว่าการที่เราจะก้าวไปเป็นเยาวชนทีมชาติถ้าเป็นว่ายน้ำโอกาสคงน้อยมาก คุณแม่ก็เลยมองว่า วา เล่นยิมนาสติกมาตั้งแต่เด็กสามารถตีลังกาและมีความอ่อนตัวค่ะ แล้วเราเป็นนักกีฬาว่ายน้ำด้วยก็เลยเริ่มไปฝึกซ้อมค่ะ

ถาม แต่มันใช้สกิลแห่งความกล้าหาญต่างกันเหมือนกันเราไม่กลัวเหรอเพราะว่าโดดลงมาจากที่สูงมากๆ
วาววา ณิชชา : กลัวค่ะ ก่อนโดดทุกครั้งก็กลัวทุกครั้ง แต่เราสามารถเลือกได้นะคะ เขาจะมี 2 อย่าง เป็นสปริงบอร์ดมันจะมีแค่ 1 เมตรกับ 3 เมตรแล้วก็จะเน้นเป็นกระโดดและเน้นท่าสวยงามค่ะ แต่ว่ามันก็จะมีอันที่เป็นแพลตฟอร์มสูงสุด 10 เมตรเหมือนกันค่ะ ก็สามารถเลือกได้ ถามว่าเราไปถึง 10 เมตรไหมก็คือจำเป็นต้องซ้อมทุกอย่าง แต่ว่าเวลาเราแข่ง เราสามารถเลือกว่าเราถนัดอย่างไร

ถาม รางวัลที่ได้รับมาด้านกีฬามีอะไรบ้างเอ่ย ???
วาววา ณิชชา : ส่วนมากจะเป็นชิงแชมป์ประเทศไทยที่แข่งกันในประเทศไทยก็จะเป็นเยาวชนทีมชาติก็จะต้องชนะตรงนี้ก่อนค่ะ ถึงจะได้ไปแข่งต่างประเทศ

ถาม แล้วตอนนั้นทำไม วา ถึงไม่ไปทางด้านกีฬาให้สุดเลยเป็นทีมชาติ เคยคิดไหมว่าจะไปแบบนั้น
วาววา ณิชชา : ตอนนั้นก็เป็นเยาวชนทีมชาติแล้วนะคะ แต่เราไม่ได้ชอบ ไม่ได้มี passion ขนาดนั้นค่ะ และก็ช่วงนั้น วา ก็เริ่มเป็นหนอนหนังสือ อ่านหนังสือเยอะเราก็จะอ่านพวกแนว How to ทำไมบิล เกตส์ ถึงประสบความสำเร็จ ทำไมสตีฟ จอบส์ ถึงประสบความสำเร็จแล้วก็เห็นว่าจริงๆโลกนี้มันมีโอกาสอีกมากมายเลยนะจริงๆแล้วเราอยากทำอะไร อยากได้อะไร อยากเดินชีวิตไปในทางไหนจริงๆเรามีตัวเลือกอีกเยอะแยะมากมายเราลองทำอย่างอื่นดูไหม ก็เลยแบบไปแคสต์โฆษณา แคสต์ละครและก็ได้เข้ามาในวงการค่ะ

ถาม อันนั้นคือเป็นเส้นทางไปตามเส้นทางปกติคือ ไม่ได้มีทางลัดใดๆแล้วทำไมถึงรู้สึกว่าอยากไปแคสติง
วาววา ณิชชา : ตอนแรกเราก็ยังไม่รู้ว่าเราชอบอะไรแต่ว่า วา อ่านหนังสือ The Secret แล้วมันเป็นเรื่องของวิธีคิดว่าเราอยากได้อะไรให้เราโฟกัสตอนนั้นเราเด็ก เราก็ยังไม่รู้ว่าเราอยากได้อะไรแต่เราอยากได้เงินเพราะว่าเราไม่มีเงินเลยแล้วเราอยู่ในบ้านทาวน์เฮาส์เล็กๆและทุกเดือน คุณแม่ก็ชักหน้าไม่ถึงหลังทุกอย่างมันยากไปหมดเลยเราก็เลยเขียนตัวเลขในสมุดบัญชี ซึ่งตอนนั้นเป็นสมุดบัญชีที่โรงเรียนเปิดให้ว่าเราอยากมีเงิน 1 แสนบาทในบัญชีค่ะ เพราะตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเรายอากทำอาชีพอะไรเพราะตอนนั้นเราแค่ 15-16 ปีเอง ก็เลยมีคนชวนไปแคสต์ก็ไปแคสต์ไปๆมาๆมันถึง 1 แสนบาทจริงๆ

ถาม วาววา เป็นคนมีความเครียดกับการใช้ชีวิตในแต่ละช่วงของตัวเองไหม แล้วความเครียดมี 10 ระดับ วาวาว อยู่ในระดับไหน
วาววา ณิชชา : เครียดทุกช่วงเลยค่ะ ถามว่าอยู่ในระดับไหนก็ระดับ 10 ตลอดเวลากับทุกเรื่องสุดกับทุกเรื่องค่ะ อาจจะเพราะพออ่านหนังสือด้วยและก็ชีวิตเรามีโอกาสมากมายนะและเราทำอย่างไรถึงจะสำเร็จในแต่ละทาง วา มีแผนที่อยากจะทำให้คุณภาพชีวิตของคนในประเทศดีขึ้น เพราะเรามองว่าเราลำบากและอย่างที่ วา บอกค่ะ 70% ของประเทศก็ลำบาก เกษตรลำบากเยอะแยะมากมายเลย ตายายเราลำบากมากถึงแม่เราลำบากจนมาถึงเราเราลำบากอีก เราจะทำอย่างไรได้บ้างที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนให้ดีขึ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้วตอน วา อายุ 20 ปี วา ก็วางแผนผังเลยคิดแพลตฟอร์มว่าจะทำอย่างไร ให้ชาวนาปลูกข้าวให้ดีขึ้นสามารถเชื่อมต่อกับบริษัทใหญ่ๆหรือ SME ปัจจุบันซึ่งมีมากมายทำอย่างไรให้ชีวิตคนในประเทศดีขึ้น อันนั้นเป็นเป้าหมายใหญ่ที่สุดของชีวิต วา คือทำเพื่อสังคมอาจจะเห็นแก่ตัวด้วยเพราะว่าอยากพิสูจน์ตัวเองว่าเราเกิดมาครั้งหนึ่งเราสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เพราะมันจะเป็นความภูมิใจของเราเป็นเหมือนแบบว่าฉันทำได้นะแต่ก่อนกดดันว่าฉันต้องทำให้ได้ก่อน 30 ปี ต้องทำอันนี้ออกมาให้ทุกคนได้ใช้แต่ว่าพอเวลามันผ่านไปเราก็ลดความกดดันของตัวเองน้อยลง คือ เราไม่ทำก็ไม่ได้มีใครว่าเรานะ แต่มันเป็นสิ่งที่เราอยากทำเพราะฉะนั้นก่อนเราเสียชีวิตไปเราทำได้ดี ถ้าเราทำไม่ได้ ไม่เป็นไร อย่าโกรธตัวเอง

ถาม สมมติการตั้งเป้าอะไรสักอย่างในการทำงาน เช่น ฉันจะต้องแบบนี้ให้ได้มันจะต้องมีความเพอร์เฟกต์อย่างน้อยระดับนี้แหละนะและถ้าเกิดมันผิดต่อความคาดหวังสิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนั้นคืออะไร
วาววา ณิชชา : ก็เครียดค่ะ ถ้าแต่ก่อนก็จะอยู่กับมันนานหน่อยเดี๋ยวนี้ก็จะปล่อยเร็วขึ้นแล้วพยายามทำให้ครั้งต่อไปผิดพลาดน้อยที่สุด อย่างเช่นสมมติว่า วา รู้สึกคลื่นไส้ที่กองแล้วทำอย่างไร ต้องลำบากให้คนอื่นไปหาซื้อยาให้ คิวต่อไป วา มียาแก้คลื่นไส้แล้วคือตอนนี้ วา มีทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อลดความผิดพลาดให้มากที่สุด พยายามทำให้ทุกอย่างมัน เพอร์เฟกต์ที่สุดทำให้มีความผิดพลาดน้อยที่สุด

ถาม แล้วเรื่องไร้สาระที่สุดของ วาววา อย่างไปเที่ยว วา ก็ยังตั้งเป้าหมายไหมเราจะเครียดเรื่องอะไร
วาววา ณิชชา : อย่างเช่นสมมติว่า วา เป็นคนชอบทำกิจกรรม สมมติว่าถ้าไปดำน้ำอย่างนี้ก็จะต้องเป็น Divemaster ให้ได้คือต้องเป็นระดับสูงสุดของนักดำน้ำให้ได้ต้องดำให้ครบ 200 ไดร์ฟ เพื่อที่จะได้ระดับสูงสุด อย่างเวลาที่เราไปทาน อย่างทานไก่เหลืองเราก็จะคิดว่าแคลอรี่เท่าไหร่แล้วกินมันจะคุ้มกับที่เราไปออกกำลังกายไหมอันนั้นก็คือค่ะ

ถาม ปกติเล่นเซิร์ฟบอร์ดไหม
วาววา ณิชชา : อย่างเราเล่นเซิร์ฟทุกคนก็จะเอ็นจอยถ่ายรูปได้รูปก็จบแล้ว แต่ วา แบบเราเป็นนักกีฬามาก่อนด้วยเรามีสกิล เพราะฉะนั้นเล่นเซิร์ฟต้องเล่นให้ไปแข่งได้ เราก็ซื้อบอร์ดเลยตั้งแต่แรกๆเลยไปให้สุด

วาววา ณิชชา : อยากจะถามพี่อ้อย พี่ฉอดเหมือนกันว่าแบบการที่คนทุกคนจะเจอคนที่ใช่แล้วรู้สึกอยากแต่งงานกับคนนี้มันคืออะไรที่บ่งบอกว่าคนนี้คือใช่ที่สุดอย่าง วา ตอนนี้ วา รู้สึกว่าเป้าหมายมันคล้ายกันเรารู้สึกว่าใช่ แต่พอเรื่องรายละเอียดในชีวิตประจำวันเรารู้สึกว่าเหนื่อย ยากมากต้องเจอที่ปรึกษา ต้อพยายามปรับตัวตลอดหรือเพราะมันไม่ใช่ แล้วคนที่ใช่มันควรคลิกกันทุกเรื่องไหม

พี่ฉอด : จริงๆแล้วมันไม่มีอะไรที่เป็นคำว่าต้องเลยพี่กำลังรู้สึกว่าบางทีเราอาจจะใช้ชีวิตอยู่กับคำว่าต้อง ต้องทำอย่างนั้น ต้องทำอย่างนี้เกินไป แต่สิ่งที่ วาววา กำลังพูดมาทั้งหมดมันพี่ว่ามีความสุขตรงไหนก็อยู่ตรงนั้นเอาง่ายๆคำว่าใช่ไม่ใช่ พี่ไม่รู้เหมือนกันว่าความหมายมันคืออะไรแต่วันนี้อยู่ใกล้ใครแล้วมีความสุขก็อยู่ ถ้าต่างคนต่างยังมีความพยายามในการที่จะปรับทุกอย่างให้มันพอดีกัน ซึ่งพี่ถือว่าอันนี้เป็นเรื่องธรรมชาติอย่าไปตกใจว่าทำไมทะเลาะกันตายแล้วทำไมเห็นไม่ตรงกัน พี่ว่ามันเป็นธรรมชาติของมนุษย์นะคนสองคนอยู่กันคนละซีกโลกแล้ววันหนึ่งมาเจอกันแล้วบอกให้พอดีกันไปทุกอย่างเลยมันคงเป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นเพียงแค่ใช้ชีวิตไปตามธรรมชาติวันนี้ก็รักกันมีความสุขมากกว่าความทุกข์ไหม ทะเลาะกันก็ได้แต่มองการทะเลาะกันให้มันเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆบ้างก็ได้ ทั้งที่ความจริงแล้ววันนี้ถ้ามองมุมหนึ่งเราก็มีทุกอย่างเนอะ มีคนคนหนึ่งซึ่งอุตส่าห์ข้ามประเทศ ข้ามโลกมาหาเราที่นี่ถ้าเขาไม่ได้รักเราซะเหลือเกินพี่ว่า เฮนรี่ คงไม่เสียสละขนาดนั้นค่ะ
พี่อ้อย : พี่ว่าคนที่ใช่คือคนที่ชอบตอนชอบใช่หมดแหละ พอวันหนึ่งไม่ชอบแล้วไงก็แปลว่าไม่ใช่ พี่ว่าคำว่าคนที่ใช่ บางทีมันเป็นคำที่ดูไม่ค่อยมีเหตุผลค่ะ และพี่เชื่อว่าถ้าเกิดว่าการแต่งงานเป็นเรื่องของการตลาดก็ให้มันทำการตลาดสักหน่อยอย่างน้อยในงานแต่งงานหนึ่งก็มีอีกหลายอาชีพที่ได้เงินก็ถือว่าโอเค ร้านจัดดอกไม้ได้เงินนะคะ ถ่ายภาพแต่งงานได้เงินค่ะ เพราะเราไม่เห็นจำเป็นต้องไปใส่เหตุผลกับทุกเรื่อง สมมติว่างานแต่งงานก็ไม่ได้แปลว่าต้องใหญ่ทุกที่บางคนงานแต่งเขาเล็กๆอยู่กันน่ารักๆอย่างหนูบอกเป็นปาร์ตี้เพื่อนๆแต่คราวนี้ถ้าถามว่าคู่แต่งงานจะต้องคลิกกันระดับไหน พี่ว่าคนเราสื่อสารกัน รับฟังกันทั้งชีวิตเราเรียนรู้ทั้งชีวิตเลยนะคะ พี่ไม่เคยมั่นใจเลยว่าจะแต่งงาน 10 20 30 ปีแล้วบอกว่าฉันรู้จักกันดีไม่เลยค่ะ เพราะมันมีสิ่งใหม่ๆให้เราได้เรียนรู้ความรักคือการที่มีคนสองคนที่มีความเติบโตในแต่ละปีไม่เห็นเหมือนกันเลย แล้วก็แค่เราพร้อมเรียนรู้กันหรือเปล่าพี่ว่าคู่แต่งงานไม่ได้รักกันทุกวันหรอกทุกคู่เหมือนกันหมด แต่ให้สะบัดมือจากกันไหมไม่ฉันโอเคถ้าฉันชั่งน้ำหนักฉันก็จะมีความสุขในการเรียนรู้ ความไม่สมบูรณ์แบบของกันและกันพี่ว่าตรงนั้นมากกว่าและมันไม่มีใครรู้หรอกค่ะว่า แต่งงานแล้วเลือกวันนี้มันใช่อีก 10 20 ปีไหมเอาเป็นว่ามีความสุขที่สุดในจุดที่ต้องเลือก
พี่อั๋น : เอาจริงๆไม่ใช่แค่เขาย้ายประเทศมานะ วันนี้ที่ วาววา นั่งสัมภาษณ์อยู่เขาฟังภาษาไทยไม่ออกแต่เขานั่งอยู่เฉยๆตั้งแต่เริ่มต้นจนตอนนี้ไม่ลุกไปไหนเลยด้วยแล้วนั่งมองตลอดเลยด้วยอยากบอกอะไรกับเขาไหม
วาววา : (น้ำตาคลอ) ฉันบอกพวกพี่เขาว่าเราทะเลาะกันบ่อยและฉันก็ถามพี่ๆว่าคนที่ใช่คืออะไร และพี่ๆเขาก็ชี้ให้เห็นเรื่องที่คุณย้ายประเทศ ข้ามน้ำข้ามทะเลมาอยู่กับฉันจนตอนนี้ที่คุณไม่เข้าใจภาษาไทยเลยแต่คุณก็ยังนั่งฟังฉันประทับใจมากๆ ฉันขอโทษสำหรับหลายๆสิ่งฉันรักคุณค่ะ

ถาม แล้ว เฮนรี่ มีอะไรอยากจะบอก วาววา ไหม
เฮนรี่ : เรื่องที่ผมห่วงที่สุดคือ การทำให้คุณมีความสุขในการเดินทางของชีวิตเราจะเดินไปด้วยกันชีวิตมันจะน่าสนใจถ้าเราได้เจออะไรที่เป็นอุปสรรคและท้าทาย แต่ว่าความตั้งใจที่อยากทำให้คุณมีความสุขก็ไม่สำคัญเท่าการกระทำและแม้ว่าผมจะทำอะไรผิดพลาดไปมากมายผมเรียนรู้ที่อยากจะเป็นคนที่ดีขึ้นและผมก็หวังอย่างเดียวว่าอยากช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นและเป็นได้อย่างที่หวังผมจะทำทุกอย่างเพื่อซัพพอร์ตคุณนะสามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :



ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube