fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กรมโยธาธิการฯ ทุ่ม 1,300 ล. เนตรมิตรท่องเที่ยวตรัง

Featured Image
กรมโยธาธิการฯ ทุ่ม 1,300ล้าน ผุด 12 แผนงานโครงการ เนตรมิตรท่องเที่ยวตรัง ผู้ว่าฯ เผย ระยะแรก 498 ล้าน

 

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการ พร้อมรับฟังความคิดเห็นประชาชน ครั้งที่ 2 เรื่อง ค่าใช้จ่ายในการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียด โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (จังหวัดตรัง) ผ่าน Zoom Meeting และถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook Live จัดโดย กรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมกับบริษัทที่ปรึกษาโครงการ

 

ได้แก่ บริษัทซิตี้แพลนโปรเฟสชันนอล จำกัด, บริษัทพิสุทธิ์ เทคโนโลยีจำกัด และ บริษัทอินเทลแพลน จำกัด ผู้ศึกษาออกแบบแผนงานโครงการ 12 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันในส่วนของจังหวัดตรัง วงเงินรวม 1,392 ล้านบาท โดยโครงการระยะแรก 4 โครงการ วงเงิน 498 ล้านบาท และโครงการเร่งด่วนลำดับแรกที่ถูกบรรจุไว้ในพ.ร.บ.งบประมาณราชจ่ายประจำปี 2555 ผูกพันปี 2556 แล้ว วงเงิน 50 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ จัตุรัสเมืองตรัง ระยะที่ 1 บริเวณโดยรอบหอนาฬิกา และถนนวิเศษกุล ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง หรือโครงการ “ตรังแสควร์”

 

 

 

 

ทั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อนำเสนอผลการออกแบบรายละเอียดโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ที่มีความจำเป็นต้องได้รับการพัฒนาในระยะเร่งด่วนและระยะกลาง แล้วนำเสนอแผนงานก่อสร้าง พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นครั้งที่ 2 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม Zoom Meeting และถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook Liveจากแผนการโครงการทั้งหมด ในระยะแรกถือว่าเป็นโครงการสำคัญ 4 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการจัตุรัสเมืองตรัง ระยะที่ 1 วงเงิน 50 ล้านบาท 2.โครงการก่อสร้างแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เทศบาลตำบลนาตาล่วง วงเงิน 200 กว่าล้านบาท 3.โครงการก่อสร้างสวนสาธารณะเทศบาลนครตรัง วงเงิน 43 ล้านบาท และ 4.โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองน้ำเจ็ด เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว (ช่วงที่ 1) วงเงิน 100 กว่าล้านบาท รวมงบประมาณ 498 ล้านบาท

 

ซึ่งเป็นโครงการที่พี่น้องประชาชนชาวตรังจะได้รับประโยชน์ โครงการทั้งหมด ในการของบประมาณจะต้องมีการศึกษาออกแบบเพื่อจะประกอบการของบประมาณไปยังสำนักงบประมาณ โครงการไหนที่ไม่มีแบบแปลนหรือไม่มีการออกแบบได้รับงบประมาณช้าถือว่าเป็นโครงการ

 

 

ที่ยังไม่พร้อม แต่สิ่งที่จะพร้อมหรือไม่พร้อมอยู่ที่โครงการที่สำคัญจะต้องมาจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนผู้มีส่วนได้เสียโดยตรง ครั้งที่ 1 ได้จัดเวทีไปแล้ว ซึ่งหลายคนที่เข้ารับฟังความคิดเห็นได้ให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ ซึ่งที่ปรึกษาทั้ง 3-4 บริษัท ได้นำไปแก้ไขและปรับปรุง “ในโครงการการพัฒนาทุกอย่างทุกโครงการอาจจะมีบางแห่งได้รับผลกระทบบ้าง แต่กระทบน้อยที่สุด แต่สุดท้ายในภาพรวมจะเกิดประโยชน์สูงสุด จังหวัดตรังเป็นจังหวัดการท่องเที่ยว และการเกษตร ซึ่งเป็นเศรษฐกิจหลักของจังหวัด การท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ตอนนี้ Even ถึงจุดสูงสุด เช่น วิวาห์ใต้สมุทร ซึ่งจัดอยู่เป็นประจำ สิ่งที่เราจะดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มเติม จะต้องหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ดังนั้น 4 โครงการ หากประชาชนเห็นว่ามีประโยชน์ และเสนอแนะเพิ่มเติมจะเกิดประโยชน์กับจังหวัดตรังเป็นอย่างมาก”

 

ทั้งนี้ใน 4 โครงการที่นำเสนอเป็นโครงการที่เร่งด่วนและเป็นนโยบายสำคัญที่ได้เสนอของบประมาณจากกรมโยธาธิการได้ คือ โครงการจัตุรัสเมืองตรัง ซึ่งกรมโยธาธิการและผังเมืองได้ตั้งงบประมาณแบบผูกพันข้ามปีงบประมาณไว้แล้วจำนวน 50 ล้านบาท และขอแจ้งให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบว่าทั้ง 4 โครงการเป็นโครงการที่สำคัญที่สุด แต่เนื่องจากงบประมาณสูง จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทยอยในการของบประมาณ และบางโครงการทางโยธาธิการฯ ได้บรรจุไว้ในแผนงบประมาณปี 2566 ไว้เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube