fbpx
Home
|
ทั่วไป

เหนือหนาวเย็น กทม.มีหมอกตอนเช้า

Featured Image
ภาคเหนืออากาศหนาวเย็น ส่วนกทม. มีเมฆมาก-หมอกตอนเช้า ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่

พยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ลักษณะอากาศทั่วไป 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนยังคงพัดปกคลุมภาคเหนือตอนบน ทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลให้ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้ากับมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

 

โดยยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้าบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย สำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้มีกำลังปานกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ อนึ่ง ในช่วงวันที่ 11-13 ก.พ. 2565 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศแปรปรวน โดยจะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแกรง และลูกเห็บตกบางแห่ง

 

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมฆเป็นส่วนมาก กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube