fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯเพื่อไทย ชี้ นายกฯปีสุดท้ายลำบากแน่

Featured Image
เลขาฯเพื่อไทย ชี้ นายกฯปีสุดท้ายลำบากแน่ รับศึกหลายด้าน เชื่อประชาชนไม่ต้องการให้อยู่ต่อเกือบ 8 ปี ไร้ผลงานที่ชัดเจน

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าในปี 2565 จะเป็นปีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องรับศึกหลายด้านสารพัดปัญหาที่รัฐบาลหมดปัญญาแก้ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง มาจากการบริหารประเทศที่ไร้ประสิทธิภาพ ส่งผลให้เกิดผลกระทบกับประชาชนอย่างร้ายแรง ในขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ยึดติดอำนาจและผลประโยชน์มากมายที่ได้รับจึงไม่คิดลงจากตำแหน่ง ฝ่ายค้านเตรียมเปิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะชี้ให้เห็นถึงการใช้งบประมาณ อย่างไม่ระมัดระวังจนก่อให้เกิดการทุจริตมหาศาล ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนแต่อย่างใด

 

การบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงปลายรัฐบาล ไม่ราบรื่น แม้รัฐบาลตั้งใจจะอยู่จนครบเทอม แต่เชื่อว่าไม่ง่าย กรณีการวินิจฉัยอายุ การเป็นนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ที่หลายฝ่ายกฎหมายของสภาออกมาให้ความเห็นเพื่อปกป้องพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งๆ ที่ไม่มีหน้าที่ให้ความเห็น จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรไปก้าวก่ายหน้าที่ของหน่วยงานอื่น เพราะหน้าที่ในการวินิจฉัยเป็นของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่ฝ่ายกฎหมายของสภา

 

นอกจากนี้ผลงานรัฐบาล หลายโครงการจับต้องไม่ได้ รัฐบาลกู้เงินมหาศาลอ้างนำมาช่วยเหลือประชาชน ฟื้นฟูประเทศ สุดท้ายการใช้จ่ายเงินกู้จำนวน 1.5 ล้านล้าน เป็นการใช้เพื่อการสร้างฐานการเมืองและเอื้อกลุ่มผลประโยชน์ที่ใกล้ชิดรัฐบาล ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศ มาเกือบ 8 ปี ไร้ผลงานที่ชัดเจน เชื่อว่าประชาชนไม่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งแล้ว เพราะไม่เชื่อมั่นในฝีมือของรัฐบาล ยิ่งบริหารประเทศยิ่งทรุด ประชาชนยิ่งลำบาก หากให้อยู่ในอำนาจต่อไป ประเทศคงพังมากกว่านี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube