fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หัวลำโพงช่วงเย็นคนทยอยเดินทางปีใหม่เข้มโควิด

Featured Image
หัวลำโพงช่วงเย็น ประชาชนเลิกงานทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเทศกาลปีใหม่ต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เข้มคัดกรองโควิด-19 ก่อนเข้าสถานี

 

บรรยากาศการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง วันนี้ซึ่งเป็นวันทำงานสุดท้ายของปี ช่วงเย็นหลังเลิกงานประชาชนได้ทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วโดยสาร เพื่อกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนที่ประชาชนจะเข้ามาภายในสถานีนั้นจะต้องมีการผ่านการวัดอุณหภูมิ และก่อนการซื้อตั๋วโดยสารจะต้องมีการสแกนไทยชนะเพื่อระบุจังหวัดปลายทางเป็นข้อมูลติดตามตัว

โดยในช่วงที่ต้องมีการเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางสถานีรถไฟหัวลำโพงได้จำกัดการซื้อตั๋วโดยสาร ให้ระบุที่นั่งโดยไม่มีการจำหน่ายตั๋วยืน เพื่อเว้นระยะห่างได้อย่างถูกต้องตามมาตรการด้านสาธารณสุข โดยผู้โดยสารจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการเดินทาง และภายในขบวนรถจะไม่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มหรืออาหารให้กับผู้โดยสาร

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ที่สถานีรถไฟหัวลำโพงนั้น มีบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK ให้กับประชาชนก่อนการเดินทาง โดยกระทรวงสาธารณสุขร่วมกับกระทรวงคมนาคม ซึ่งจะมีการเปิดคัดกรองไปจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2565 ไม่จำกัดจำนวน ซึ่งประชาชนที่ต้องการตรวจ ATK ก่อนการเดินทางออกต่างจังหวัดนั้นสามารถที่จะมาสแกนคิวอาร์โค้ดลงทะเบียนตรวจโดยไม่มีค่าใช้จ่าย จากนั้น ตรวจด้วยชุดตรวจ ATK กับทางรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน รอผลตรวจประมาณ 20 นาที หากผลตรวจเป็นลบสามารถใช้ผลตรวจในการเดินทางได้ทันทีแต่หากมีผลตรวจเป็นบวกจะมีการติดตามเพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube