fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คืบนร.เสี่ยงอันตรายวิ่งข้ามถนนมิตรภาพ 4 เลน

Featured Image
คืบ เด็กนักเรียนและผู้ปกครอง เสี่ยงอันตรายวิ่งข้ามถนนมิตรภาพ 4 เลน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งแก้ไขปัญหา

 

จากกรณีนักเรียนและผู้ปกครองของโรงเรียนบ้านโพนทอง (สุวรรณราษฎร์รังสฤษฏ์) ซึ่งตั้ง อยู่ริมถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 บ้านโพนทอง ตำบลโนนประดู่ อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา ต้องเดินข้ามถนนมิตรภาพ 4 เลน ไป-กลับโรงเรียนและบ้านทุกวัน ท่ามกลางรถจำนวนมากที่วิ่งสัญจรผ่านไปมาด้วยความเร็วสูง เสี่ยงเกิดอันตรายเป็นอย่างมาก จนต้องเรียกร้องขอสะพานลอยเดินข้าม เพราะผู้ปกครองมาส่งลูกหลานลำบาก กว่าจะเดินข้ามถนนในแต่ละรอบได้ต้องใช้เวลานาน

ล่าสุด เวลา 11.00น.วันนี้(28 ธันวาคม 2564) นางกนิฏฐี สุนทรเกศ นายอำเภอสีดา ได้ร่วมประชุมกับนาย โกศล ปัทมะ ส.ส.เขต 5 จังหวัดนครราชสีมา และหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนแขวงทางหลวงนครราชสีมา ตำรวจ คณะครู กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านโพนทอง เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยในเบื้องต้น ที่ประชุมฯ มีข้อสรุปว่า ในช่วงนี้จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีดา มาคอยอำนวยความสะดวก ช่วยพาเด็กนักเรียนและผู้ปกครองเดินข้ามถนนทั้งเช้าและเย็นก่อน ส่วนแขวงทางหลวงนครราชสีมา ที่ 1 จะนำป้ายจราจร สัญญาณไฟแจ้งเตือน และกรวยยางสะท้อนแสง มาติดตั้งไว้บริเวณด้านหน้าของโรงเรียน เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ลดความเร็ว ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

ด้านนายโกศล ปัทมะ ส.ส.เขต 5 จังหวัดนครราชสีมา จะนำปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นของพี่น้องประชาชน เสนอต่อรัฐบาลเพื่อเร่งรัดก่อสร้างสะพานลอยให้เร็วที่สุด ซึ่งจากการสำรวจ พบว่า มีโรงเรียนจำนวน 5 แห่ง ที่ตั้งอยู่ติดกับถนนมิตรภาพ และยังไม่มีสะพานลอยข้าม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube