fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก1.24 จุดไร้สัญญาณล็อกดาวน์

Featured Image
หุ้นไทยเปิดบวก 1.24 จุด แตะ 1,593.08 จุด ได้ Sentiment บวกจากตลาดต่างประเทศ จับตาโควิด-19 ยังไม่เห็นสัญญาณล็อกดาวน์รอบใหม่ภายใน 1-2 เดือนนี้

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้(3 ธ.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับเพิ่มขึ้น 1.24 จุด แตะ 1,593.08 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,462.25 ล้านบาท

 

นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศที่ยังคงสามารถฟื้นตัวขึ้นได้ต่อเนื่องหลังปรับตัวลงรับรู้ความกังวลจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์ Omicron ไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ก่อนราว 4-5%

 

ส่วนที่ประชุม OPEC+ เมื่อวานนี้มีมติคงแผนการเพิ่มกำลังการผลิตที่ 4 แสนบาร์เรล / วันในเดือน ม.ค. ขณะที่คาดราคาน้ำมันได้แรงหนุนจากตลาดผ่อนคลายความกังวลจาก Omicron มากขึ้น อย่างไรก็ตามแนะนำติดตามปัญหาความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน คาดจะกระตุ้นให้ราคาน้ำมันผันผวนได้บ้างในระยะสั้น

 

สำหรับปัจจัยภายในประเทศยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้าช่วยหนุนการปรับตัวขึ้นได้ต่อ ทั้งนี้ ยังคาดว่าความกังวลการแพร่ระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์ใหม่ จะลดทอนคาดการณ์ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเข้าไทยช้ากว่าที่ตลาดประเมินไว้ ซึ่งส่งผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย ขณะที่ยังมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์ Omicron เช่นกัน

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา และจะสามารถฟื้นตัวขึ้นได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป ขณะที่ยังไม่เห็นสัญญาณของการออกมาตรการ ล็อกดาวน์รอบใหม่ภายใน 1-2 เดือนนี้ คาดจะกระตุ้นทิศทางตลาดฟื้นตัวขึ้นได้ต่อ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube