fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

พล.อ.ประวิตร ยัน “นิโรธ” นั่งประธานวิปราบรื่น เชื่อไม่มีการรับน้อง มองส.ส.ฝ่ายค้าน – รัฐบาล รู้หน้าที่ร่วมประชุมสภาขออย่ากังวล ห่วงชาวนาราคาข้าวตก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง การปรับเปลี่ยนรูปแบบยุทธศาสตร์ เพื่อให้สอดคล้องกับคนรุ่นใหม่ ว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนที่ฝ่ายค้านขู่ว่าหลังจากนี้จะมีการเช็คเสียงองค์ประชุมในการประชุมสภาฯนั้น เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ซึ่งรัฐบาลก็ต้องมีการเตรียมความพร้อม และต้องเข้าประชุมให้พร้อมกัน ยืนยันว่าสามารถคุมเสียงได้ และมั่นใจว่านายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ว่าที่ประธานวิปรัฐบาลสามารถคุมเสียงในสภาได้ ขออย่าเป็นห่วง ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องหน้าที่ของส.ส. และส.ส. ก็รู้จักหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้วอย่าห่วง

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ว่ารายชื่อของประธานวิปรัฐบาลไม่มีพลิกโผ เนื่องจากคำสั่งออกไปแล้ว และไม่กังวลว่าจะมีการรับน้องประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ เพราะเป็นหน้าที่ของส.ส.ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลที่จะต้องร่วมมือกันในการทำงานของสภา และยืนยันว่าการทำงานจะเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะตนบอกตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีราคาข้าวตกต่ำ ว่า รู้สึกเห็นใจชาวนา และรัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาอยู่ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์กำลังเร่งแก้ไขปัญหา รวมถึงรัฐบาลได้ให้เงินอุดหนุนส่วนหนึ่งไปแล้ว โดยคาดการณ์ว่าจะถึงมือเกษตรกรในเร็วๆวันนี้

ส่วนจะกลายเป็นประเด็นทางการเมืองหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า จะไม่เป็นประเด็นทางการเมือง เนื่องจากพยายามแก้ไขปัญหาอยู่ พร้อมระบุว่า เรี่องเสียงก็ไม่เป็นอะไร และตนมั่นใจว่าสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องดังกล่าวได้ เพราะได้หาเงินอุดหนุนมาแล้ว รวมถึงย้ำอีกว่าตนนั้นเห็นใจชาวนาทุกคนที่เดือดร้อน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube