fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคกล้ามองแก้ รธน.บัตร 2 ใบ ไม่ใช่อุดรอยรั่ว

Featured Image
โฆษกพรรคกล้า มองแก้ รธน. บัตร 2 ใบ ไม่ใช่อุดรอยรั่ว ระบบเลือกตั้งเดิม เร่งเดินหน้าเตรียมความพร้อมลงสู่สนามแข่งขัน

นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรคกล้า กล่าวถึงกรณีรัฐสภาลงมติวาระ 3 เห็นชอบแก้ไขระบบเลือกตั้งเปลี่ยนเป็นบัตร 2 ใบว่า ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขเพื่อแก้ไขรอยรั่วระบบเลือกตั้งเดิม หรือเพื่อให้พรรคการเมืองใหญ่ได้เปรียบตามที่หลายฝ่ายวิเคราะห์ แต่พรรคกล้าในฐานะพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งระดับชาติครั้งต่อไปแน่นอน ไม่ว่าระบบเลือกตั้งจะเป็นรูปแบบใด และเดินหน้าเตรียมความพร้อมทั้งการหาสมาชิกและเปิดรับผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ทั่วทุกภาคของประเทศไทย

แม้เป็นพรรคการเมืองที่ยังไม่มี ส.ส.ในสภาฯ แต่ระยะเวลา 1 ปีเศษ ที่พรรคกล้าดำเนินกิจกรรมทางการเมือง มีผู้คนจากหลายสาขาอาชีพ ทุกแวดวงทยอยเข้ามาร่วมงานกับพรรคไม่ขาดสาย ตัวแทนในพื้นที่ก็ระดมลงช่วยเหลือประชาชนฝ่าวิกฤตโควิด-19 มาต่อเนื่อง พรรคเป็นที่รู้จักในพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ จึงมั่นใจอย่างยิ่งว่าพรรคมีคะแนน มีความพร้อม ไม่ว่าระบบเลือกตั้งจะออกมารูปแบบใด

ส่วนกระแสข่าวยุบสภา สืบเนื่องจากความขัดแย้งหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และการปลดร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจาก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั้น แม้นายกรัฐมนตรีจะไขก๊อกปลดออกแล้ว หากมองในทางที่ดีก็คงทำให้ ครม. มีภาพที่ดีขึ้นบ้าง แต่ต้องดูสัญญาณว่ายังมีความระส่ำระส่ายภายในพรรคพลังประชารัฐก่อนการปรับ ครม. ครั้งต่อไปหรือไม่ รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อาจมีผลต่อการตัดสินใจยุบสภาตามที่นักวิชาการหลายคนคาดการณ์ความเสี่ยงไว้หรือไม่ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกพรรคการเมืองกำลังจับตามอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube