“พาณิชย์” จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ข้าวไทย เชิญเชฟชื่อดัง สาธิตการใช้ข้าวไทยอินฟลูเอนเซอร์ ร่วมงาน มั่นใจทำให้ผู้บริโภคชาวสหรัฐฯ รู้จักข้าวไทย และอาหารไทยเพิ่มมากขึ้น
นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเข้าร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ข้าวไทย ณ Tasting Studio อาคาร Tin Building by Jean-Georges ว่ากระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดกิจกรรม Culinary Event โดย Celebrity Chef ชื่อดัง C?dric Vongerichten ลูกชายของ Jean George ที่เป็นหนึ่งในเชฟที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เจ้าของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในนิวยอร์ก Tin Building by Jean-Georges เพื่อสาธิตการใช้ข้าวไทยประเภทต่าง ๆ เพื่อประกอบอาหารนานาชาติ และทดลองบริโภคอาหารดังกล่าว
ทั้งนี้ ภายในงานได้เชิญผู้นำเข้า สื่อมวลชนในวงการอาหาร อินฟลูเอนเซอร์ และผู้บริโภคเป้าหมายระดับ VIP ไม่ต่ำกว่า 20 ราย มีผู้ติดตามรวมกว่า 4.33 ล้านราย มาเข้าร่วมกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ข้าวไทย ทั้งกิจกรรม Online และ Offline เพื่อเป็นตัวกลางในการกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคและเกิดความต้องการบริโภคข้าวไทยมากขึ้น โดยมั่นใจว่าจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ข้าวไทยและผลิตภัณฑ์ จากข้าวของไทยให้แก่ผู้บริโภคในสหรัฐฯ และกระตุ้นให้เกิดการบริโภคอาหารไทยได้เพิ่มมากขึ้น
“กระทรวงพาณิชย์คาดว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างความต่อเนื่องในการสร้างภาพลักษณ์ข้าวไทยในด้านมาตรฐานและคุณภาพ ช่วยยกระดับการเข้าถึงผู้บริโภคสหรัฐฯ จากการให้ความรู้สู่ การมีส่วนร่วมของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ส่วนการใช้สื่อสังคม Online จะช่วยกระตุ้นความต้องการบริโภคข้าวไทยและผลิตภัณฑ์จากข้าวของไทยอย่างต่อเนื่อง และจะช่วยส่งเสริมการนำเข้าข้าว และผลิตภัณฑ์จากข้าว รวมถึงวัตถุดิบในการประกอบอาหารไทยในวงกว้าง” นายวุฒิไกรกล่าว
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews