fbpx
Home
|
ข่าว

“ชินวรณ์”ขอฝ่ายค้านแสดงสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยข้อกฎหมาย

Featured Image
“ชินวรณ์” เรียกร้องฝ่ายค้านแสดงสัญลักษณ์เมื่อไม่เห็นด้วยข้อกฎหมาย มองประชาชนอาจวิจารณ์การทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติ เป็นแค่เกมการเมือง

 

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่ม หลัง ส.ส.แสดงตนไม่ครบว่าจะเป็นประเด็นสำคัญ ทำให้ประชาชน วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติ

โดยมองว่า ฝ่ายค้านสามารถขอตรวจสอบองค์ประชุม หรือไม่แสดงตนได้ เพราะรัฐบาลต้องรับผิดชอบในฐานะเสียงข้างมาก แต่ที่ผ่านมา เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นเมื่อฝ่ายค้านต้องการคัดค้านกฎหมายของคณะรัฐมนตรี หรือเกิดความขัดแย้งระหว่างฝ่ายค้านและรัฐบาล ขณะที่การพิจารณาวันนี้ เป็นญัตติเรื่องการบริหารจัดการน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งหลายพรรคการเมืองก็ร่วมเสนอตั้งและร่วมทำงานอยู่ในคณะกรรมาธิการฯชุดนี้ จึงเป็นเรื่องของฝ่ายนิติบัญญัติเอง ไม่ใช่เรื่องของกฎหมาย อาจทำให้ประชาชน ซึ่งมองการดำเนินการดังกล่าวว่าเป็นเพียงเกมการเมือง

 

ขณะเดียวกัน นายชินวรณ์ เรียกร้องให้ฝ่ายค้านดำเนินการในกรณีเรื่องที่เป็นความขัดแย้ง และเห็นด้วยให้คณะกรรมการประสานงานทั้ง 2 ฝ่าย หารือเพื่อสร้างความเข้าใจการทำงานร่วมกัน พร้อมย้ำว่า การที่ประธานสภาฯ ขยายเวลาให้ประชุมเพิ่มเติมในวันศุกร์ เพื่อทำให้การทำงานของสภาฯ มีคุณภาพ จึงควรให้ความร่วมมือพิจารณาวาระที่ค้างอยู่ให้เกิดความรวดเร็ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube