fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สุโขทัยเผาแล้วเหยื่อโควิดรายแรก-ตายอีก1วันนี้

Featured Image
สุโขทัย เผาแล้วเหยื่อโค-19 รายแรก บรรยากาศโศกเศร้าเรียบง่ายขณะวันนี้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย มีโรคประจำตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรกของจังหวัดสุโขทัย เป็นไปด้วยความเรียบง่ายและความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัว ซึ่งครอบครัวได้นำศพผู้เสียชีวิตไปทำการฌาปนกิจที่วัดสว่างอารมณ์วรวิหาร อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย

โดยรถพยาบาลและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสวรรคโลก ได้นำศพชาย อายุ 68 ปี ผู้เสียชีวิตรายแรกของ จ.สุโขทัย ไปยังวัดสว่างอารมณ์วรวิหาร เมื่อถึงเมรุวัดเจ้าหน้าที่ได้นำศพขึ้นสู่เมรุ และบรรจุเข้าเตาเผาทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนได้สวมใส่ชุดพีพีอีเพื่อป้องกันการติดเชื้อ เป็นไปตามหลักของสาธารณสุข จากนั้นพระครูพิศาลสิริวัฒน์ หลวงน้าเสน่ห์ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์วรวิหารพระอารามหลวง เจ้าคณะตำบลเมืองสวรรคโลก นำพระสงฆ์ สี่รูปประกอบพิธีสวดบังสุกุลศพ มีนายจิรชาติ นาคสวัสดิ์ นายอำเภอสวรรคโลก วางดอกไม้จันทน์ และประกอบพิธีฌาปนกิจศพทันที ตามมาตรการของสาธารณสุข ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

เนื่องจากครอบครัวนี้ ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัว แต่แม่และลูกชายรักษาหายแล้ว   ซึ่งผู้เสียชีวิตรายนี้ มีประวัติเสี่ยงของการติดเชื้อจากลูกชาย (ผู้ป่วยรายที่ 6 ที่เดินทางกลับจากจังหวัดเชียงใหม่ติดเชื้อโควิด-19) จึงเข้าทำการตรวจหาเชื้อ ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสวรรคโลก ในวันที่ 19 เมษายน 2564 แต่เนื่องจากผู้ป่วยรายนี้มีโรคประจำตัวจึงถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย ในวันที่ 20 เมษายน 2564 เข้ารับการรักษาที่หอผู้ป่วยสำหรับดูแลผู้ป่วยโควิดเฉพาะได้รับการดูแลจากคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย

แต่ในวันที่ 29 เมษายน 2564 อาการทรุดลง ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ พบว่าปอดติดเชื้อ แพทย์ได้ให้การรักษาและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ผู้เสียชีวิตไม่ตอบสนองต่อการรักษา และเสียชีวิตลงในวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 เวลา 15.45 น.

อีกทั้งในวันนี้(3 พฤษภาคม 2564) มีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นหญิง(ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 รายที่ 16) ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย มีโรคประจำตัว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube