fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หมู่บ้านทะลุฟ้ารวมตัวก.แรงงานจวกนายก7ปีไม่พัฒนา

Featured Image
กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า รวมตัว หน้ากระทรวงแรงงาน จวกนายก 7 ปีไม่พัฒนา เทียบ”ยิ่งลักษณ์”ยังขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ

กลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ประมาณ 20 คน รวมตัวด้านหน้ากระทรวงแรงงานเพื่อจัดกิจกรรมวันแรงงานสากล เรียกร้องสวัสดิการให้กลุ่มลูกจ้างจากสาขาวิชาชีพต่างๆ โดยมีการถือป้ายผ้าเขียนข้อความ “แรงงานไม่เคยมีประวัติศาสตร์”, “ปล่อยเพื่อนเรา”, “Labor day วันกรรมกรสากล” ก่อนไปขึงไว้หน้าป้ายกระทรวง โดยมี พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง พร้อมกำลังตำรวจประมาณ 10 นาย และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำกระทรวง คอยดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมกับวางแผงเหล็กล้อมรอบพระบรมฉายาลักษณ์ที่หน้ากระทรวง และปิดประตูทางเข้าออก

ขณะที่หนึ่งในสมาชิกหมู่บ้านทะลุฟ้า กล่าวว่า นับตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อรัฐประหารเข้ามา ก็ไม่มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับชนชั้นแรงงานที่ยังคงมีค่าแรงต่ำ ไม่พอใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ขณะที่ยุคของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ยังมีการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ และปัจจุบันประเทศสหรัฐอเมริกา ก็มีการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำให้แรงงานไปแล้ว

ตอนนี้จึงขอมาแสดงจุดยืนเคียงข้างชนชั้นแรงงาน หากไม่มีแรงงาน สิ่งก่อสร้างต่างๆ และกิจกรรมบางอย่างคงไม่เกิดขึ้น หากวันหนึ่ง ชนชั้นแรงงานทุกที่ ร่วมกันหยุดทำงาน ก็อยากรู้ว่ารัฐบาลจะทำอย่างไร ลำพังสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดตอนนี้ก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้

จากนั้นกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า ได้ร่วมกันยืนนิ่งแสดงเชิงสัญลักษณ์เป็นเวลา 7 นาที แทนระยะเวลาที่รัฐบาลชุดนี้ ก่อรัฐประหารและบริหารประเทศมาเป็นเวลา 7 ปี ก่อนจะร้องเพลง Do you hear the people sing เป็นภาษาไทย พร้อมชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว แล้วตะโกนว่า ปล่อยเพื่อนเรา เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ และ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออกทันที ก่อนจะจบกิจกรรมแล้วแยกย้ายกันกลับด้วยความสงบเรียบร้อย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube