fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชายหาดพัทยาเงียบเหงา ไร้ผู้ประกอบการ-นักท่องเที่ยว

Featured Image
ชายหาดพัทยาเหงาไร้ผู้ประกอบการ ขณะร้านอาหารปรับตัวเปิดเมนูกลับบ้าน บริการแบบเดลิเวอรี่

จากที่ ศบค.ชุดใหญ่ ได้มีมาตรการต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคนเมื่อออกนอกบ้าน 100 เปอร์เซ็นต์ ห้ามมีกิจกรรมรวมคนเกิน 20 คน ร้านอาหารเปิดถึงเวลา 3 ทุ่ม งดรับประทานในร้าน แต่ให้ซื้อกลับบ้านได้ ร้านสะดวกซื้อหรือตลาดโต้รุ่งปิดเวลา 5 ทุ่ม ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าปิดเวลา 3 ทุ่ม สถานบริการ สถานบันเทิงปิดทุกแห่ง ปิดการใช้สถานที่จัดการเรียนการสอนหรือทำกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก ปิดสถานที่ที่มีกิจกรรมเสี่ยง ยกเว้นสถานที่เล่นกีฬากลางแจ้งให้เปิดถึง 3 ทุ่ม และแข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชม

ชายหาดพัทยา งดให้บริการเตียงผ้าใบกับร้านขายอาหารริมหาด ชายหาดพัทยาเงียบเหงา

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีจึงมีมติเสริมด้วยคำสั่งตั้งจุดตรวจทุกอำเภอ เน้นคนชลบุรีจะเดินทางออกพื้นที่ต้องมีเอกสารรับรองจากหน่วยงาน ผู้นำชุมชน หรือนายอำเภอ ส่วนผู้เดินทางเข้ามาพื้นที่ไม่ต้องมีเอกสารรับรอง แต่ต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ สแกนไทยชนะหรือหมอชนะ และยังได้มีคำสั่งงดให้บริการเตียงผ้าใบกับร้านขายอาหารริมหาด เพื่อให้สอดรับร้านอาหารทั่วไปเพราะเข้าข่ายนำไปนั่งรับประทานรวมกัน ซึ่งพื้นที่ชายหาด ชายทะเล หรืออ่างเก็บน้ำทุกแห่ง จะเปิดให้ทำกิจกรรมพักผ่อน เล่นกีฬา หรือออกกำลังกายเพียงเท่านั้น

ล่าสุดวันนี้ 1 พ.ค. 2564 บรรยากาศร้านป๋าเย็นตาโฟ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายในร้านตั้งเก้าอี้ไว้ให้สำหรับลูกค้าที่มาสั่งอาหารเพื่อนำไปรับประทานที่บ้าน ทางร้านยังเปิดให้บริการลูกค้าโดยหันมาเป็นการบริการแบบเดลิเวอรี่ โดยให้ลูกค้าสั่งผ่านทาง แกร็บ ไลน์แมน และทางโทรศัพท์ของทางร้าน ซึ่งบรรยากาศภายในร้านก็ดูเงียบเหงาอย่างชัดเจน

ส่วนบริเวณชายหาดพัทยา หลังจากมีคำสั่งงดให้บริการเตียงผ้าใบกับร้านขายอาหารริมหาด บรรยากาศก็เงียบเหงาเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางมาพักผ่อนเมืองพัทยาก็แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวเลย

งดรับประทานในร้าน แต่ให้ซื้อกลับบ้านได้ ชายหาดพัทยา ห้ามตั้งร้านค้าริมชายหาด ตั้งเก้าอี้ไว้ให้สำหรับลูกค้าที่มาสั่งอาหารเพื่อนำไปรับประทานที่บ้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube