fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายเตรียมยื่นประกัน7แกนนำราษฎร

Featured Image
ทนายความเตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกัน 7 แกนนำม็อบราษฎร คนละ 2 แสน หลังสถานการณ์ในเรือนจำพบคนติดโควิด 39 ราย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่า เดินทางมาศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นขอประกัน จำเลยทั้ง 7 คนได้แก่ นายอานนท์ นําภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก, นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, นายชูเกียรติ แสงวงศ์ และนายปริญญา ชีวินกุลปฐม พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ในเรือนจำถือว่าไม่ดีมาก จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ในเรือนจำพบว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 39 รายที่กำลังรักษาตัวอยู่

ส่วนตัวของเพนกวินเอง มีอาการป่วยชัดเจนและสาหัส ไม่สามารถพูดคุยหรือยืนได้ รวมทั้งนอนไม่หลับ ก่อนหน้านี้มีการถ่ายเป็นชิ้นเนื้อ พยาบาลที่รักษาภายในเรือนจำ ได้ให้คำแนะนำว่า อาการลักษณะนี้เป็นอันตราย ควรได้รับการรักษา อย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ นายกฤษฎางค์ ยืนยันว่าที่ผ่านมาทีมทนายความไม่เคยนำเรื่องการอดอาหารของแกนนำ ราษฎรมาเป็นเงื่อนไขใช้ในการขอยื่นประกันตัวชั่วคราวจากศาล

ซึ่ง หลังจากนี้ศาลยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง สังคมน่าจะเห็นถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้วโดยที่ตนไม่ต้องพูดอะไรอีก อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการยื่นประกันตัวชั่วคราววันนี้ ทางทีมทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้สำหรับทุกคน คนละ 2 แสนบาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube