fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สุโขทัยสั่งปิดคาเฟ่เดอร์ทรีหลังติดแล้ว 43 ราย

Featured Image
ผู้ว่าฯสุโขทัย สั่งปิดคาเฟ่ เดอร์ ทรี หลังคลัสเตอร์แห่งนี้แพร่เชื้อแล้ว 43 ราย ขณะเตรียมโรงพยาบาลสนามแล้ว

นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ประชุมด่วน พร้อมนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และนายแพทย์ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เผยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดพุ่งถึง 77 ราย เชื่อมโยงผู้ติดเชื้อยืนยันกลุ่ม คลัสเตอร์ ร้านอาหารคาเฟ่ เดอร์ ทรี 43 ราย ขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการ สั่งปิดคาเฟ่ เดอร์ ทรี ไปจนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เพราะนอกจากผู้ติดเชื้อที่ มาจากกลุ่มสังสรรค์ในวันที่ 12 เมษายน ที่เป็นต้นตอในการแพร่เชื้อแล้วยังพบว่าเจ้าของร้าน และพนักงาน รวมถึงเครือญาติ ยังตรวจพบเชื้อและมีผลเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง

โดยจำแนกผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดสุโขทัย มาจากงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ร้านอาหารคาเฟ่ เดอร์ ทรี จำนวน 16 ราย คนใกล้ชิดและคนในครอบครัว จำนวน 43 ราย ทำงานและเที่ยวสถานบันเทิง 9 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 8 ราย และมีอาชีพพบปะผู้คนจำนวนมาก 1 ราย (ค้าขายตลาดนัด)

ทางด้านนายแพทย์ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่าขณะนี้ถือเป็นช่วงรุนแรงระบาดสูงสุด คาดว่าจังหวัดสุโขทัยน่าจะมีตัวเลขผู้ป่วยถึง 100 คน ในช่วงนี้ จากนั้นจำนวนจะลดลง โดยขอให้ประชาชนทุกคน ถือปฏิบัติตามมารตราการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการจำกัดการแพร่เชื้อ ส่วนความพร้อมของการรองรับผู้ป่วยนั้น ทางจังหวัดได้เตรียมเตียงผู้ป่วยไว้ 100 เตียง ห้อง ICU 31 ห้อง ในโรงพยาบาลทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดแล้ว อีกทั้งยังเตรียมโรงพยาบาลสนาม ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย ไว้อีก 80 เตียง ซึ่งขณะนี้มีผู้ป่วยเข้าพักในโรงพยาบาลสนามแล้ว จำนวน 10 ราย และทางจังหวัดยังได้เตรียมโรงพยาบาลสนามแห่งที่สอง ไว้ที่โรงแรมสุโขทัย แกรนด์รีสอร์ท แอนด์ สปา ไว้อีก 68 เตียง รวมทั้งจังหวัด 248 เตียง

ส่วนนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้เปิดเผยถึงการดูแลกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงว่า ขออย่าให้ปิดบังไทม์ไลน์ เพราะการปิดบังไทม์ไลน์ มีโทษตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ และขอกำชับให้ทุกคนใส่แมสทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube