fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วติดเชื้อรายใหม่17รายสะสม249ราย

Featured Image
สระแก้วติดเชื้อรายใหม่ 17 ราย สะสมทั้งสิ้น 249 ราย งานบวชที่อรัญประเทศติดเพิ่มอีก 10 ราย

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้(24 เมษายน 64) สระแก้วพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 17ราย มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาลและการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน เป็นชาย 9ราย หญิง 8ราย อายุระหว่าง 17-62ปี สัญชาติไทย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 4-22 เมษายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 249ราย

เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐและเอกชน รวมทั้งโรงพยาบาลสนามในจังหวัด รวมทั้งสิ้น 170ราย รักษาหายแล้ว 79ราย ส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลสองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี  1ราย และอยู่ระหว่างติดตามมารักษา 2ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่ร้อยละ 86 ไม่มีอาการ ที่เหลือมีอาการเล็กน้อยและมีปอดอักเสบ 3 รายและปอดอักเสบรุนแรง 1ราย

ภาพรวมตอนนี้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ของจังหวัดสระแก้ว เป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อจากสถานบันเทิงโบว์ลิ่งผับ 60ราย รองลงมาเป็น REV UP ผับ 40ราย, ร้านเกอิชา คาราโอเกะ อรัญประเทศ 17ราย, ร้านโรงพักอรัญ 11ราย, ติดจากสถานบันเทิงที่พัทยา 8ราย, เที่ยวอ่างเก็บน้ำพระปรง อ.วัฒนานคร 6ราย, งานบวชบ้านสันติสุข ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ 16ราย, งานแต่งที่บริเวณหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอรัญประเทศ จำนวน 3ราย และอื่นๆ จำนวน 85ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ถึงรายละเอียดของผู้ติดเชื้อรายใหม่ว่า วันนี้มีรายงานผู้สัมผัสเชื้อที่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิงเพิ่มเติม 1ราย เป็นชาย อายุ 24ปี ได้รับเชื้อจากผู้ที่ไปเที่ยวร้านโรงพัก อรัญประเทศ นอกนั้นผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้เกินครึ่ง(10ราย) ได้รับเชื้อจากการไปร่วมงานบวชที่ตำบลผ่านศึก อำเภออรัญประเทศ ซึ่งญาติของเจ้าภาพเป็นผู้ติดเชื้อเดินทางมาจากอำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วมาแพร่เชื้อสู่ญาติและผู้มาร่วมงาน

หนึ่งในนั้นมีหญิงคนหนึ่งจากอำเภอคลองหาดมาร่วมงานด้วย แล้วได้รับเชื้อจากผู้ป่วยคนดังกล่าวโดยไม่รู้ตัวก่อนที่จะเดินทักทายผู้มาร่วมงานเลี้ยงฉลองโต๊ะจีน รวมทั้งดื่มสุรา ทั้งชนแก้วและดื่มจากแก้วเดียวกัน ทำให้ผู้มาร่วมงานติดเชื้อแล้วยังส่งผลให้แพร่กระจายเชื้อไปสู่คนในครอบครัวของผู้มาร่วมงานไป 6ราย ทั้งอำเภออรัญประเทศและอำเภอคลองหาด เฉพาะงานนี้มีผู้ติดเชื้อไปทั้งสิ้น 16ราย (ข้อมูล 24 เม.ย.64)

สำหรับผู้ติดเชื้ออีกกลุ่มหนึ่งติดเชื้อมาจากที่อื่นแล้วมาตรวจรักษาที่จังหวัดสระแก้ว เป็นหญิง อายุ 55ปี อาชีพแม่บ้านอยู่ กทม. เดินทางกลับบ้านที่อำเภอตาพระยา ก่อนที่ลูกโทรมาบอกว่าผลตรวจโควิดเป็นบวก จึงไปตรวจคัดกรองเชิงรุกที่ศาลาบ้านตะลุมพุก ตำบลทัพราช พร้อมกับน้องสาวที่ อายุ 49ปี อาชีพค้าขาย ที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่ นอกนั้นเป็นชาย 2ราย สัมผัสเชื้อจากเพื่อนที่ กทม. ก่อนกลับมาบ้านจังหวัดสระแก้วแล้วทราบว่าเพื่อนติดเชื้อจึงไปตรวจแล้วพบเชื้อภายหลัง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube