fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วพบโควิดใหม่ 11 ราย สะสม 220 ราย

Featured Image
จังหวัดสระแก้ว พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 11 ราย สะสม 220 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิง

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้(22 เมษายน 64) จังหวัดสระแก้ว มี ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 11 ราย มาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาลและการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน เป็นชาย 4 ราย หญิง 7 ราย อายุระหว่าง 21-65 ปี สัญชาติไทย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 1–21 เมษายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 220 ราย เข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐและเอกชน รวมทั้งโรงพยาบาลสนามในจังหวัด รวมทั้งสิ้น 166 ราย รักษาหายแล้ว 54 ราย ส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลสองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี  1 ราย และอยู่ระหว่างติดตามมารักษา 2 ราย

ผู้ป่วยส่วนใหญ่ร้อยละ 87 ไม่มีอาการ ที่เหลือมีอาการเล็กน้อยและมีปอดอักเสบ 4 ราย ในภาพรวมผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อจากโบว์ลิ่งผับ 60 ราย รองลงมาเป็นผู้ติดเชื้อจาก REV UP ผับ 40 ราย, ร้านเกอิชา คาราโอเกะ อรัญประเทศ 14 ราย, ร้านโรงพักอรัญ 10 ราย, ติดจากสถานบันเทิงที่พัทยา 8 ราย และอื่นๆ จำนวน 88 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ถึงรายละเอียดของผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11 รายว่า ยังคงเป็นผู้สัมผัสเชื้อจากกลุ่มที่มาเที่ยวสถานบันเทิงไปยังครอบครัวและคนใกล้ชิด

โดย 2 รายแรกเป็นลุงและเพื่อนมีประวัติไปสัมผัสเชื้อมาจากผู้ป่วยยืนยันชาย อายุ 36 ปีที่ไปร้านเกอิชา คาราโอเกะ อรัญประเทศมา

ในส่วนของร้านโรงพัก อรัญประเทศพบกลุ่มเสี่ยงเป็นหญิง อายุ 29 ปี มีประวัติสัมผัสเชื้อที่ร้านแห่งนี้ ผลตรวจรอบแรกไม่พบเชื้อ ตรวจรอบสองพบเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ยังพบผู้สัมผัสเชื้อเป็นเพื่อน 3 รายติดเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันจากร้านนี้เช่นกัน

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ของอำเภอโคกสูง 1 ราย เป็นหญิงอายุ 24 ปี สัมผัสเชื้อจากสามีซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 108 ของจังหวัดสระแก้ว มีประวัติเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่แล้วไปเที่ยวสถานบันเทิงมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube