fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“คำรณวิทย์”เดินหน้าช่วยผู้ด้อยโอกาสด้านการศึกษา

Featured Image
“คำรณวิทย์”เดินหน้าส่งเสริมการเรียนนอกระบบแบบยั่งยืนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสด้านการศึกษา จังหวัดปทุมธานี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า การส่งเสริม การศึกษานอกโรงเรียน นั้นได้เคยมีการประชุมร่วมกับ ดร.ปรีชา ชื่นชนกพิบูล เราได้เห็นถึงสภาพของตัวอาคารสถานที่เรียน สภาพในการเรียนยังไม่พร้อม ที่ผ่านมาได้มีการประสานกับหน่วยงาน กศน. เพื่อที่จะได้ร่วมประชุมอย่างในวันนี้ เพื่อให้การศึกษาภายในจังหวัดปทุมธานีมีการพัฒนาพร้อมกันในทุกระบบ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องห้องสมุดประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ หลังจากที่ได้ร่วมประชุมฯผมมีแนวคิดแล้ว และจะได้พัฒนาไปด้วยกัน ทั้งนี้ทาง กศน.หากมีสิ่งใดที่ทาง อบจ.สามารถดูแลสนับสนุนได้ ขอให้บอกและประสานมา เพื่อโอกาสของพี่น้องชาว กศน. สิ่งใดที่สามารถเบิกงบประมาณได้อย่างถูกต้องเรารีบทำทันที

ทั้งนี้ผมอยากให้การศึกษาของ กศน.มีความเทียบเท่ากับการเรียนในระบบ สามารถต่อยอดไปถึงเรียนจบแล้วมีอาชีพ ผู้ที่เรียนจบ กศน.ต้องมีอาชีพที่ยังยืน รวมถึงสร้างชื่อเสียงสร้างปรากฏการณ์ใหม่การเรียน กศน.ต้องเรียนจริง ๆ หลายคนไม่เข้าใจ บางคนคิดว่าเรียน กศน.ไม่ต้องเรียนก็จบ ผมไม่อยากให้ภาพหรือคำพูดเหล่านี้เกิดขึ้นในปทุมธานี ผู้เรียนจบแล้วก็มีความสามารถจริง ๆ สามารถพัฒนาตัวเองเพื่อสู้กับคนอื่นได้จริง ๆ เป็นการยกระดับแรงงานและวิชาชีพให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานต่อไป เพื่อพัฒนาจังหวัดปทุมธานีและประเทศชาติ

ในส่วนของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต จังหวัดปทุมธานี ซึ่งจังหวัดเรามีของดีอยู่หลายแห่ง อย่างเช่นท้องฟ้าจำลอง ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต ภายในสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและตามอัธยาศัย ถือว่าเป็นท้องฟ้าจำลอง 1 ใน 4 ของประเทศ แหล่งเรียนรู้ดาราศาสตร์แต่เด็กปทุมธานียังขาดการเรียนรู้แม้แต่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเอง ผมได้ประสานไปที่ทีมงานแล้ว ต่อจากนี้เด็กประถมศึกษาทั้งหมด ต้องมาดูท้องฟ้าจำลองในจังหวัดปทุมธานี โดยจะเริ่มต้นที่โรงเรียนวัดป่างิ้วก่อน จากนั้นต้องต่อยอดไปถึงการท่องเที่ยว จังหวัดอื่น ๆ ต้องมาดูเรา เพื่อการพัฒนาอย่างแท้จริงและยั่งยืน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube