fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบจนท.สนามบินฉกพระเครื่องอดีตผู้ว่าฯเชียงราย

Featured Image
รวบเจ้าหน้าที่สนามบินดอนเมืองขโมยพระอดีตผู้ว่าฯเชียงราย หนีกบดานบุรีรัมย์ เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ

ชุดสืบสวน สน.ดอนเมือง ร่วมกันจับกุมนายธนู อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 7 ตุลาคม 2563 ฐานความผิด ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและในท่าอากาศยาน โดยจับกุมได้ที่บ้านพักในจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม 2563 ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในขณะนั้น เดินทางมาขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อไปปฏิบัติราชการ แต่ลืมกระเป๋าไว้ที่บริเวณห้องโถงอาคารที่พักผู้โดยสารขาออก (เกต โฮลด์ รูม) ที่อาคาร 1 ชั้น 3 จึงประสานเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานดอนเมืองเพื่อตรวจสอบจุดที่ลืมกระเป๋าไว้

โดยการท่าอากาศยานดอนเมือง ได้แจ้งเจ้าหน้าที่งานตระเวนระงับเหตุฝ่ายรักษาความปลอดภัย ของท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งมีนายธนู ผู้ต้องหาปฏิบัติหน้าที่ในขณะนั้นไปตรวจสอบ แต่กลับไม่นำกระเป๋าที่พบมาส่งมอบยังจุดเก็บของหายในสนามบินตามระเบียบ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตระเวนการท่าได้กระจายกันค้นหาจนพบกระเป๋าถูกวางทิ้งไว้ข้างเสาใกล้ห้องน้ำ เมื่อผู้เสียหายตรวจสอบพบว่า มีพระสมเด็จวัดระฆัง มูลค่าหลายล้านบาท หายไป 1 องค์ รวมถึงเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อเรียกนายธนูมาสอบถามกลับให้การปฏิเสธ ผู้เสียหายจึงแจ้งความไว้ที่ สน.ย่อยท่าอากาศยานดอนเมือง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าหลังจากนายธนู หยิบกระเป๋ามาจากจุดที่พบเพื่อนำส่งคืนเจ้าของ ได้เดินมุ่งหน้าตรงไปยังห้องน้ำ ก่อนจะนำกระเป๋าออกมาวางไว้ที่ข้างเสา และเดินไปทำงานตามปกติ เมื่อเรียกนายธนูมาสอบถาม ยังคงให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานและเรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหา แต่ไม่สามารถติดตามตัวนายธนูได้ จึงให้ศาลอาญาออกหมายจับ

กระทั้งวันที่ 20 เมษายน 2564 ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายธนู หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านเขาดินเหนือ หมู่ที่3 ตำบลเขาดินเหนือ อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ จึงประสานตำรวจในพื้นที่เข้าจับกุม ซึ่งนายธนู ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง แต่ให้การภาคเสธว่าไม่ได้นำพระสมเด็จวัดระฆัง ของผู้เสียหายไป ตำรวจจึงคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube