fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วโควิดใหม่ 7 รายกักตัวเสี่ยงสูง116ราย

Featured Image
สระแก้วพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย สะสมทั้งสิ้น 197 ราย  กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงเข้า LQ แล้ว 116 ราย

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้(20 เมษายน 64) จังหวัดสระแก้ว มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 รายมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาลและการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน เป็นชาย 3 ราย หญิง 4 ราย อายุระหว่าง 10-57 ปี สัญชาติไทย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 1–20 เมษายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 197 ราย เป็นอันดับที่ 17 ของประเทศ ผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่มีอาการและเข้ารักษาตัวอยู่ในสถานพยาบาลของรัฐและเอกชน รวมทั้งโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งสิ้น 178 ราย รักษาหายแล้ว 19 ราย ส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลสองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 1 ราย และอยู่ระหว่างติดตามมารักษา 2 ราย

ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อจากโบว์ลิ่งผับ 60 ราย รองลงมาเป็นผู้ติดเชื้อจาก REV UP ผับ 40 ราย, ร้านโรงพักอรัญ 10 ราย, ร้านเกอิชา คาราโอเกะ อรัญประเทศ, ติดจากสถานบันเทิงที่พัทยา และอื่นๆ จำนวน 71 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยถึงรายละเอียดของผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 รายของวันนี้ ว่า 2 รายแรกเป็นผู้สัมผัสเชื้อร่วมบ้านกับผู้ป่วยยืนยัน ได้แก่ เด็กชายอายุ 10 ปีสัมผัสเชื้อจากบิดาที่ป่วยก่อนหน้านี้ซึ่งเชื่อมโยงจากร้านคนหัวมุม อำเภอเมืองสระแก้ว อีกรายเป็นหญิงอายุ 37 ปี เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่สัมผัสเชื้อกับบุคคลในบ้านจากสามีที่ไปเที่ยวร้านโรงพัก อรัญประเทศ

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย เชื่อมโยงกับผู้ป่วยที่เป็นพนักงานร้านขายโทรศัพท์ที่รายงานไปเมื่อวานนี้ เป็นเพื่อนมีประวัติไปเที่ยวเกาะช้างในช่วงวันหยุดสงกรานต์มาด้วยกัน 3 รายติดเชื้อมาทั้งหมด อีก 2 รายเป็นบิดาซึ่งเป็นผู้สัมผัสเชื้อร่วมบ้านและเพื่อนร่วมงาน

สถานการณ์ตอนนี้ยังขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ ตอนนี้ทุกฝ่ายได้บูรณาการทำงานร่วมกัน เร่งค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในทุกพื้นที่ ทั้งติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้เข้ามาตรวจให้ได้มากที่สุดและตามคำสั่งจังหวัดฉบับที่ 33 จะต้องนำมากักตัวที่ศูนย์ยับยั้งโรคประจำอำเภอ หรือ Local Quarantine (LQ) ซึ่งตอนนี้มีกระจายตามอำเภอ จำนวน 28 ศูนย์ 465 เตียง วันนี้ (20 เม.ย.64) มีกลุ่มเสี่ยงสูงที่เข้ากักตัว 20 ราย สะสม 116 ราย ที่อำเภอวัฒนานคร อำเภอคลองหาด และอำเภออรัญประเทศ รวมทั้งที่โรงแรมสเตชั่นวัน อรัญประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจากฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จังหวัดสระแก้ว ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 รอบ 2 จำนวน 7,840 โดส สำหรับฉีดได้ 3,920 คน กลุ่มเป้าหมายจะเป็นบุคลาการการแพทย์ เจ้าหน้าที่ Local Quarantine, โรงพยาบาลสนาม (ที่ไม่ใช่บุคลากรสาธารณสุข) และเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงอื่นๆ โดยได้กระจายไปยังโรงพยาบาลทุกแห่งแล้ว สำหรับที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว กำหนดฉีดบุคลาการการแพทย์ของโรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว ในวันพรุ่งนี้ (21 เม.ย.64) เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 4 อาคารผู้ป่วยนอก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube