fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลำพูนพบโควิดเพิ่มอีก14ราย80%เป็นนศ.

Featured Image
ลำพูนพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 14 ราย รวม 37 ราย 80% เป็นนศ. ขณะผู้ว่าฯ-สธ.สั่งกักตัว 14 วัน

นายแพทย์สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการแพร่ระบาดเชื้อ โควิด-19 ในระลอกเดือนเมษายน ว่าขณะนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 14 ราย รวมสะสม 37 ราย เชื่อมโยงมาจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งล่าสุดนักศึกษาที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยในเชียงใหม่นั้น ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดลำพูน ทำให้นำเชื้อมาแพร่กระจายในจังหวัด ดังนั้นจึงมีการเรียบเรียงไทม์ไลน์ของแต่ละบุคคลว่าไปพื้นที่เสี่ยงมาหรือไม่ จากนั้นจะให้กักตัว พร้อมสังเกตอาการ เน้นย้ำประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ต่อเนื่อง ที่ผ่านมาได้ฉีดวัคซีนโควิด 1,800 โดส ให้บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า และอสม.ต่างๆเรียบร้อยแล้ว

ขณะนายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรวจคัดกรอง Swab จมูกกว่า 100 ราย หากผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต้องมาพบทางสาธารณสุขโดยด่วน เพื่อวินิจฉัยให้แน่นอน มีการจดบันทึกข้อมูลไว้อีกด้วย เบื้องต้นทราบสถานที่เป็นแหล่งระบาดแล้ว

ทั้งนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจะมีการประกาศคำสั่งกักตัว 14 วัน สำหรับนักศึกษาที่เดินทางกลับจากเชียงใหม่ เนื่องจากร้อยละ 80% พบผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาทั้งหมด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube