fbpx
Home
|
บันเทิง

“ก้อง สหรัถ” เผยเหตุ ไม่เล่นแอปพลิเคชั่น Line

Featured Image
“ก้อง สหรัถ” เผยเหตุ ไม่เล่นแอปพลิเคชั่น Line ลั่นเตรียมวางแผนลาวงการบันเทิงแล้ว
ก้อง สหรัฐ ที่วันนี้จะมาเปิดในมุมมองความรักในวัย 52 ปี จะอบอุ่นขนาดไหน พร้อมเผยเรื่องที่น้อยคนจะรู้ พี่ก้องไม่เล่นไลน์ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง one31 ที่มีหนิง ปณิตา และใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกร อีกทั้งยังเคลียร์ข่าวลือวางแผนเตรียมทิ้งวงการจริงหรือเปล่า?
พี่ก้องเข้าเลข 5 แล้ว?
ก้อง : 52 แล้วครับ
เรามีมุมเจ้าชู้ไหม?
แต่พี่ติดอันดับผู้ชายในฝันของสาวๆ ในประเทศไทยเลยนะ?
ก้อง : โห…ขอบคุณครับ ดีใจ ปลื้ม เป็นกำลังใจ
ก้อง : จริงๆ ไม่ถือว่าเจ้าชู้นะ คือเราต้องจำกัดคำว่าเจ้าชู้มันขนาดไหน ถ้าสมมติคำว่าเจ้าชู้เห็นผู้หญิงสวยแล้วเดินไป ขอแลกไลน์ แลกเบอร์ สมมติถ้าขนาดนี้พี่ไม่ถึงขนาดนี้ แต่ถ้าเห็นผู้หญิงสวยแล้วมอง สวยจังเลย ก็ประมาณนั้น
แล้วผู้หญิงแบบไหนที่จะทำให้สายตาของพี่ก้อง มองไป?
ก้อง : ผมว่าผู้ชายมาตรฐานก็มองหมดนะผู้หญิงสวย แต่พี่ไม่ได้คิดอะไร แค่มองว่าสวยจังเลย แต่เราก็ไม่ถึงขั้นเดินเข้าไปหา ขอเบอร์หน่อย ก็ไม่รุนแรงขนาดนั้น
ช่วงที่พีคที่สุดของชีวิต สถานการณ์ตอนนั้นมันเป็นยังไงบ้าง?
ก้อง : ถ้าพีคสุดก็น่าจะเป็นช่วงนูโวอัลบั้มแรกๆ 1,2,3 ก็จะมีแฟนคลับ มีผู้ที่ชื่นชอบ เข้ามาแบบถึงเนื้อถึงตัว
มีแบบจู่โจมเราไหม จับของรักของหวงอะไรแบบนี้?
ก้อง : ผมเชื่อว่ามีแหละ แต่ตอนนั้นอาจจะไม่รู้ตัว เพราะมันนัวเนียไปหมด แต่มีแบบฮาๆ ประเภทเราปิดประตูห้องหมดก็มีจดหมายสอดเจ้ามาแสดงความจำนงว่าต้องการอะไร ขอนิด ขอหน่อย เราก็ไม่ตอบอะไร ได้แต่อึ้งๆ ไป
เคยเจอโรคจิตไหม?
ก้อง : คงไม่ถึงกับโรคจิตนะ แต่เขาคงชื่นชอบมาก ก็เคยเจออยู่เหตุการณ์นึง เขาเข้ามาหาผมถึงในบ้านเลย แล้ววันนั้นมีสตาร์ฟน้องๆ เด็กๆ ในวงที่เป็นเด็กเซตอัพเครื่องก็อยู่ด้วยกันพอดี เขาก็เปิดประตูเข้ามาในบ้าน เราก็ตกใจ ก็บอกว่าอย่าเพิ่งเข้ามา เราก็ออกไปคุยกับเขาดีๆ ว่ากลับบ้านเถอะ เราก็กำลังส่งเขากลับ เขาบอกว่า ขออะไรอย่างนึงได้ไหม ขอแต่งงานได้ไหม แล้วน้องที่อยู่ด้วยตอบทันทีเลยว่าไม่ได้ครับ
แฟนคลับของพี่ยืนยง อยู่กันเป็นครอบครัว?
ก้อง : จริงๆ แฟนคลับเขาไม่ได้คิดอะไรเกินเลยนะครับ เขาก็เข้าใจ เขาเป็นแฟนคลับเรา เขาก็รู้ว่าประมาณไหนอะไรยังไงก็มีความเอื้ออาทรกันมายาวนาน
การจับสาวของคุณก้องเป็นยังไง?
ก้อง : พี่เป็นคนอายในเรื่องของการจีบผู้หญิงมาก พี่เป็นคนเขินอะ เนื่องจากพี่อยู่โรงเรียนชายล้วนมาตั้งแต่ ป.1 ถึง ม.3 พี่ไม่เคยอยู่กับผู้หญิงเลย จนมาม.4-ม.6 ถึงได้เข้าโรงเรียนสหถึงได้มาเจอผู้หญิง การเข้าหาผู้หญิง การคุยกับผู้หญิง เป็นเรื่องยาก เป็นเรื่องใหญ่สำหรับพี่มาก เพราะมันไม่คุ้น เราอยู่กับเพื่อนผู้ชายล้วน การพูด การจา มึงกุ นู่นนี่ มันก็คุยกันปกติ แต่พอวันนึบมาอยู่กับผู้หญิง พี่อึ้งไปเลยนะ ทำตัวไม่ถูก
มันต้องมีสักคนในชีวิต คนนี้ป๊อปปี้เลิฟ ฉันชอบ พี่พูดกับเขาว่าอะไร?
ก้อง : จริงๆ ไม่เคยแสดงออกขนาดนั้น มันก็เริ่มจาดเป็นเพื่อนกันก่อน ก็ไม่เคยที่จะชอบผู้หญิงคนนี้แล้วเดินเข้าไปบุกจีบ หรืออะไรอย่างนี้เลย มันก็คืออยูเป๋นเพื่อนกัน เป็นกลุ่ม เป็นก้อนกัน คุยกันไป มันค่อยๆ เป็นอย่างนี้ มันไม่มีโมเมนต์เดินไปสวัสดีครับ น่ารักจังเลย มันไม่เคยทำไง แล้วก็ไม่กล้าทำด้วย
พี่ก้องเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์ตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว เพื่อนๆ ถึงกับบอกเลยนะ ถ้าสมมติในกลุ่มใครสักคนอยากไปจีบสาว หรืออยากมีสาวมาติดให้เลี่ยมเป็นรูปพี่ก้องแขวนไว้ อันนี้เป็นตำนานของเพื่อนที่เลืากันมา?
ก้อง : จริงเหรอ ผมยังไใ่เคยได้ยินเลย
เขาบอกว่าเด็ดกว่าขุนแผนก็ก้อง สหรัฐ นี่แหละ?
ก้อง : อันนี้ขอบคุณมากใครเป็นคนตั้งเนี่ย
พี่ก้องไม่มีข่าวเรื่องความรักเลย?
ก้อง : อาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้ไปทำอะไรไม่ดี แล้วก็ไม่มีเวลาที่จะไปทำเรื่องอะไรแบบนั้นด้วย ชีวิตอยู่กับงานที่ยุ่งทุกวัน แล้วชีวิตก็อยู่กับเพื่อนสะส่วนใหญ่ อยู่กับการทำงาน เล่นดนตรี ถ่ายละคร ถ่ายรายการ เป็นโค้ชเอ่ยอะไรอย่างนี้ มันมีแต่งาน ไม่มีเวลาใช้ชีวิตแบบว่างๆ
แต่ล่าสุดมีรูปหลุดมาทางโซเชียล เป็นรูปเด็กชายหน้าตาดีมาก จนเขาไปเม้าท์กันว่าพี่แอบมีลูกแล้ว?
ก้อง : ลูกของน้องชาย เป็นหลานแท้ๆ ของผมเลย หลานน่ารักมาก
พี่ก้องอยากมีลูกเป็นของตัวเองไหม?
ก้อง : ไม่มีเลย
แล้วตอนนี้พี่ก้อง ทำมรดกเอาไว้หรือยัง?
ก้อง : ยังเลยครับ
วันที่พี่ไม่ได้ทำงาน พี่ใช้ชีวิตทำอะไรบ้าง?
ก้อง : ถ้าว่างอยู่บ้านก็มีความสุขแล้ว คือพี่ทำงานเยอะ จนบางทีไม่ได้อยู่บ้าน
ชาวเน็ตเขาแซวกันว่าพี่ก้องคือผัวทิพย์ของพี่คิ้ม?
ก้อง : เริ่มหวั่นไหวแล้ว เอ้ อยู่ในภาวะอันตรายหรือเปล่า ไม่หรอกก็เฮฮา
เชื่อไหมที่ทุกคนเอาพี่ก้องเป็นสามีทิพย์ พี่รู้สึกยังไงบ้าง?
ก้อง : ดีสิ เป็นกำลังใจ มันก็คือความรู้สึกที่ดีนะ เป็นความรู้สึกชื่นชอบที่ส่งเข้ามา ผมถือว่าเป็นกำลังใจทั้งสิ้น ต้องขอบคุณด้วยซ้ำ ขอบคุณความรู้สึกดีๆ ที่มีให้
คุณก้องไม่มีไลน์?
ก้อง : จริงๆ เริ่มจากการเห็นคนใกล้ตัว เล่นแล้วไปเสียเวลาอยู่กับการตอบไลน์ คืออย่างไลน์กลุ่มมีนก็จะมีอยู่หลายกลุ่ม บางทีเสียเวลาในการตอบเป็นชั่วโมงไม่ต้องทำอะไร ผมรู้สึกว่ามันเสียเวลาไปหรือเปล่ากับการทำสิ่งเหล่านี้ เราเอาเวลาไปฝึกกีต้าร์ไหม หรือไปทำอะไรที่เราอยากจะทำดีกว่า เพราะงานเราก็ยุ่งอยู่แล้ว กว่าจะมีเวลาว่างสักที ต้องมานั่งกดไลน์ หรือบางทีเราไม่อยากรับรู้เรื่องบางเรื่องของคนนู่น คนนี้ คนนั้น หรือเรื่องการเมือง หรืออะไรก็ตาม บางทีเราไม่อยากรับอะ ถ้ารู้แล้วต้องมาแสดงความคิดเห็นบางทีก็อึดอัด
เหมือนเป็นคนรักสงบ?
ก้อง : เพราะว่าชีวิตเรายุ่งวุ่นวายพออยู่แล้ว ถ้ามีเวลาว่างก็อยากจะอยู่แบบสงบ ก็เลยคิดว่าตัดไฟตั้งแต่ต้นลมมีอะไรโทรคุยกัน
แล้วโซเชียลอื่นๆ พี่ก้องเล่นไหม?
ก้อง : มีเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม
อินสตาแกรมเพิ่งมีไม่ใช่เหรอ?
ก้อง : ก็มีมาไม่นาน
พอได้เล่นเฟซบุ๊ก อินสตาแกรมพี่รู้สึกว่ามันวุ่นวายไหม?
ก้อง : ไม่ครับ อินสตาแกรมเหมือนเราอยากจะบอกแฟนคลับ หรือคนติดตามเราอยู่ จริงๆ เรามีเรื่องอะไรสนุกๆ ก็เล่าสู่กันฟัง
32 ปีกับนูโว สมาชิกมีกี่คน?
ก้อง : 6 คน
ทุกวันนี้ยังอยู่ด้วยกัน รักกัน มันทำยังไงให้เรารักกันได้มากขนาดนี้?
ก้อง : เราคงจะเกิดมาจากการที่เป็นเพื่อนกันจริงๆ เราไม่ได้ถูกจับมาให้เจอกัน คือเราโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก อย่างพี่กับพี่โจก็ป.1 เลย แล้วมาเจอพี่จอห์น พี่สุ พี่ใหม่ พี่ปีเตอร์ ตั้งแต่ม.4-ม.6 ก็มาเริ่มตั้งวง เล่นเป็นนูโวมาตั้งแต่ประมาณ ม.4-ม.5 แต่ตอนนั้นยังไม่มีพี่ปีเตอร์ คือเราอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก อยู่กันแบบเพื่อน มันก็เลยเป็นความสนิทแบบเพื่อน
มีขัดแย้งกันไหม?
ก้อง : มันก็มีเป็นธรรมดาแหละ จริงๆ งอนก็มีบ้างแหละ
พี่ก้องทำงานหนักมา 30 ปี รู้ข่าวมาว่าพี่ก้องอยากจะรีไทน์ แล้วก็ออกจากวงการ เพื่อไปใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัด?
ก้อง : เหลือเวลาให้ชีวิตไปเที่ยวบ้าง ไปเปลี่ยนฉากอื่นบ้าง ไม่ใช่ตื่นมาก็งานๆ ไปอยู่กับคุณแม่บ้าง พาคุณแม่ไปเที่ยวต่างจังหวดบ้าง ก็อาจจะลดทอนเหลืองานที่เราอยากจะทำจริงๆ ก็คือควเล่นคอนเสิร์ต เล่นดนตรี อะไรอย่างนี้ แต่งานหนักๆ อย่างถ่ายละครเราก็ไม่ไหวแล้ว ต้องยอมรับว่าละคนเป็นอะไรที่ค่อนข้างหนัก คือไม่ถึงกับเบรก ชัตดาวน์ รีไทน์ 100% ไปอยู่ต่างจังหวัดเลย ก็ไม่ขนาดนั้น เพียงแต่ว่าเหนื่อยมามากแล้ว ใช้ชีวิตบ้าง พักผ่อนบ้าง เที่ยวบ้าง
อนาคตอาจจะได้เห็นละครพี่น้อยลง?
ก้อง : อาจจะประมาณนั้น อาจจะเล่นเบาๆ รับเชิญไม่กี่ตอน
ถ้าเราพักผ่อนเต็มที่แล้วจะกลับมาเล่นละครไหม?
ก้อง : ก็อาจจะ
ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ย้อนหลัง  ก้อง สหรัถ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube