fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นครนายกน้ำเอ่อล้นตลิ่ง 2 อำเภอ ผู้ว่าฯสั่งเร่งช่วย

Featured Image
ปภ.นครนายกเผยเกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่ง 2 อำเภอ แจ้ง อปท.ติดตามปริมาณน้ำริมตลิ่งแม่น้ำนครนายกและคลองสาขาอย่างใกล้ชิด

 

 

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครนายก โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครนายก รายงานฝนที่ตกหนักเป็นบริเวณกว้างเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (26 ส.ค.65) ทำให้มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งแม่น้ำนครนายก คลองวังตะไคร้ และลำคลองสาขาปริมาณน้ำได้ไหลท่วมพื้นที่ราบลุ่มและริมตลิ่ง ขณะนี้มวลน้ำในแม่น้ำนครนายกได้ไหลจากอำเภอเมืองนครนายกผ่านไปยังตำบลบางอ้อ อำเภอบ้านนา และตำบลทรายมูล อำเภอองครักษ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครนายก สรุปสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ (27 ส.ค.65) มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นตลิ่งแม่น้ำนครนายกและคลองวังตะไคร้ รวม 2 อำเภอ 8 ตำบล 1 เทศบาล ได้แก่

1) อำเภอเมืองนครนายก รวม 5 ตำบล ได้แก่ ตำบลเขาพระ (พื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนได้รับกระทบบางส่วน) ตำบลท่าทราย (หมู่ 6 บ้านเรือน 15 ครัวเรือน) ตำบลท่าช้าง หมู่ 2) ตำบลสาริกา (หมู่ 1 และ 10) ตำบลศรีนาวา (หมู่ 3) ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

2) อำเภอบ้านนา มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ รวม 3 ตำบล 1 เทศบาล ได้แก่ ตำบลป่าขะ ตำบลบ้านนา ตำบลศรีกะอาง เทศบาลตำบลบ้านนา อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายทั้งนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครนายกได้แจ้งให้อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำริมตลิ่งแม่น้ำนครนายกและคลองสาขาอย่างใกล้ชิด หากปริมาณน้ำถึงจุดวิกฤตให้รีบแจ้งเตือนประชาชนขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง

 

นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้สั่งการให้อำเภอทำการสำรวจความเสียหายและรายงานเหตุด่วนสาธารณภัยเพื่อให้จังหวัดประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยและประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube