fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับหนุ่มร่วมแก๊งรับเปิดบัญชีม้า

Featured Image
กองปราบจับ หนุ่ม เจ้าของบัญชีม้า แก๊งหลอกให้กู้เงิน ผู้เสียหายสูญเงินกว่า 1.2 ล้านบาท

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นําโดย พ.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.4 บก.ป. พร้อมพวก ร่วมกันจับกุม นายดุ๊ก อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัด ปราจีนบุรี ที่ 61 /2565 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์” โดยจับกุมได้ บริเวณหน้าห้องเช่า ม.4 (บ้านช่างคําน้อย) ต.บ้านแหวน อ.หางดง จว.เชียงใหม่

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้เห็นลิงก์โฆษณาแอปพลิเคชันเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก จึงได้ติดต่อขอกู้เงินจํานวน 60,000 บาท จากนั้นคนร้ายได้ใช้วิธีหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเป็นค่าธรรมเนียม และยืนยันเครดิตให้กับคนร้ายจํานวน 30,000 บาท

 

ต่อมาผู้เสียหายไม่ได้รับโอนที่ขอกู้ตามที่ที่ตกลงกัน จึงได้ ติดต่อขอยกเลิกการกู้และขอเงินคืน คนร้ายจึงหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีเดิมอีกจํานวน 30,000 บาท เพื่อเป็นการยืนยันรหัสการโอนและบริษัทจะโอนเงินคืนให้เต็มจํานวน เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ

 

โอนเงินไปให้ คนร้ายได้หลอกต่อไปว่าน่าจะมีการทํารายการผิดพลาดขอให้โอนเงินเพิ่มอีกอยู่เรื่อย ๆ เพื่อเป็นการยืนยัน การขอรับเงินคืน ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปรวมกว่า 1.2 ล้านบาท ต่อมาไม่ได้รับเงินคืนจึงเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมโหสถ จว.ปราจีนบุรี เพื่อดําเนินคดีกับคนร้ายตามกฎหมาย

 

จากการสอบสวนทราบว่าคนร้ายได้หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ายังบัญชีต่าง ๆ ซึ่งเป็นบัญชีม้า จากนั้นเงินทั้งหมดจะถูกโอนย้ายต่อยังบัญชีของนายจักรกฤษฯ พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมหลักฐาน ขอออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าวจนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 ส.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตํารวจกองปราบปรามได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนี มาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านแหวน อ.หางดง จว.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและร่วมกันจับกุมตัว

 

สอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่รับว่าเมื่อประมาณปลายปี พ.ศ.2564 ได้รับการว่าจ้างจากรุ่นน้อง ให้ช่วยเปิดบัญชีธนาคารและได้มอบสมุดบัญชีธนาคารพร้อม บัตรเอทีเอ็มให้ โดยได้รับค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท

 

หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมโหสถ จว.ปราจีนบุรี เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube