fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หนุ่มไนจีเรีย ป่วยฝีดาษลิง อยู่ในความดูแลของแพทย์กัมพูชา

Featured Image
หนุ่มไนจีเรีย ฝีดาษลิง รายแรกของไทย อยู่ในความดูแลของแพทย์ กัมพูชาประกาศลั่นเป็นบุคคลต้องห้าม ยังไม่ยืนยันวิธีลักลอบเข้าประเทศ

 

 

วันนี้(24 ก.ค.) นายเต็ง โซธม ผู้อำนวยการเขตจอมกมล ในกรุงพนมเปญ แถลงหลังตำรวจและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจับกุมนายออสมอนด์ ชิฮาซาริม เอ็นเซเรม วัย 27 ปี สัญชาติไนจีเรีย ซึ่งป่วยด้วยโรคฝีดาษลิง แล้วหลบหนีออกจากโรงพยาบาลในไทยเข้ามาในกัมพูชา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่าขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในความดูแลของคณะแพทย์ ที่โรงพยาบาลมิตรภาพเขมร-โซเวียต

 

ขณะที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของกัมพูชา ประกาศให้ชายชาวไนจีเรียรายนี้ เป็นบุคคลต้องห้าม หลังได้รับแจ้งจากทางการไทย เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ว่าให้ช่วยติดตามจับกุมตัวบุคคลดังกล่าว

 

ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่าชายชาวไนจีเรียเข้ามาในกัมพูชาได้อย่างไร แต่ทางการกัมพูชาเปิดเผยว่า ทันทีที่ฝ่ายไทยประสานงานมา มีการปูพรมตรวจค้นทั่วทั้งจังหวัดพระสีหนุ และจังหวัดจังหวัดบันเตียเมียนเจย หรือบันทายมีชัย ซึ่งอยู่ใกล้กับไทยมากที่สุด แต่ยังมีรายงานอีกหลายกระแสระบุว่า ชายชาวไนจีเรียว่ายน้ำมาขึ้นฝั่ง ที่จังหวัดจังหวัดเกาะกง ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจังหวัดตราดของไทย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube