fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผุดไอเดียปั้นโอ่งขนาดใหญ่เป็นโลโก้เรียกลูกค้า

Featured Image

สร้างแลนด์มาร์คป้าเจ้าของร้านเสริมสวยพิมายผุดไอเดียปั้นโอ่งและไก่ขนาดใหญ่เป็นโลโก้ร้านเรียกลูกค้า

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ริมถนนสายพิมาย-ดงใหญ่ ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พบคุณป้าศิริวรรณ อายุ 64 ปี ชาวบ้านน้อย ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย เจ้าของร้านไก่อบโอ่งรสเด็ด กำลังโชว์วิธีอบไก่สมุนไพร ด้วยสูตริของตัวเองซึ่ง

 

คุณป้าศิริวรรณ ฯ บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเป็นเจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต หลังเจอพิษโควิดระบาด ทำให้ไม่มีลูกค้า จึงได้หาหนทางสร้างรายได้เพิ่ม จึงกลับมาเปิดร้านขายไก่อบโอ่งที่บ้านเกิด

 

โดยลงทุนนำโอ่งน้ำขนาดใหญ่มาตั้งโชว์หน้าร้าน และ ปั้นไก่ชนตัวใหญ่ไว้บนปากโอ่งเพื่อเป็นการเรียกลูกค้า

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเห็นว่าภายในบ้านบ้านที่มีโอ่งที่แตกชำรุดเหลืออยู่เลยลองนำมาอบไก่ดูต่อมา เกิดไอเดียอยากจะลองขาย โดยศึกษาสูตรหมักไก่นำมาจากอินเตอร์เน็ตและคิดสูตริเพิ่มเติมจากภูมิปัญญาชาวบ้านที่ปู่ย่าตายายเคยสอนมา

 

และสูตรน้ำจิ้มศึกษาจากยูทูบ นำมาพัฒนาปรับปรุงจนเป็นสูตรไก่อบโอ่งของตัวเอง เริ่มจากเปิดร้านที่หน้าบ้านและโพสต์ลงในกลุ่มขายอาหารในเฟซบุ๊กทุกกลุ่มใน อำเภอพิมาย จนมียอดสั่งซื้อสูงถึงกว่า 50 ตัวต่อวัน สำหรับราคาไก่อบโอ่ง ขายตัวละ 140 บาท

 

ซึ่งคุณป้าศิริวรรรณ ฯ บอกว่า ตนจะตื่นมาทำไก่ตั้งแต่ตี 3 หมักไก่ทิ้งไว้ 1 คืน ก่อนจะนำมาอบในโอ่ง สำหรับ 1 โอ่งจะอบไก่ได้ประมาณ 5-6 ตัว ใช้เวลาอบ 2ชั่วโมง ไก่จะเนื้อนุ่มฉ่ำหวาน มีกลิ่นหอม มีสีเหลืองสวยน่ารับประทาน ทำให้เป็นที่ต้องการของลูกค้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube