fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หยุดยาวเข้าพรรษา ปชช.แห่เดินทางกลับบ้าน

Featured Image
วันหยุดยาวเข้าพรรษา ประชาชนเดินทางกลับบ้านทำบุญท่องเที่ยว ถนนมิตรภาพจราจรหนาแน่น

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศเดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยวของประชาชนในช่วงวันหยุดยาว 5 วัน เทศกาลเข้าพรรษา พบว่า ถนนมิตรภาพช่วงที่ผ่านจังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะฝั่งขาออกจังหวัด จากตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา ผ่านแยกพนมวัน

 

ยาวต่อเนื่องไปเข้าพื้นที่อำเภอโนนสูง ไปถึงสามแยกตลาดแค และต่อเนื่องไปถึงแยกบ้านวัด อำเภอคง ถึงสี่แยกสีดา อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะเข้าสู่พื้นที่จังหวัดขอนแก่น พบว่า ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพค่อนข้างหนาแน่น

 

และเคลื่อนตัวได้ช้าประมาณ 50-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และต้องเปิดไฟหน้ารถ เนื่องจากมีฝนตกตลอดเส้นทาง ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดี มองเห็นได้ในระยะใกล้ อีกทั้งสภาพถนนจะลื่น มีน้ำขังบางจุด รถต้องชะลอความเร็ว

 

ซึ่งเส้นทางช่วงดังกล่าว จะมีรถจากเส้นทางอื่นๆ จากหลายจังหวัดที่มุ่งหน้าไปยังจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน วิ่งเข้ามาสมทบบนเส้นทาง ทำให้มีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงวันหยุดยาว คาดว่า ในช่วงบ่ายและช่วงค่ำของวันนี้

 

จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงบ้านส้ม แล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง ฝากเตือนประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลและมีฝนตกถนนลื่น ได้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่สัญจรด้วย

 

ส่วนถนนมิตรภาพ ช่วงกิโลเมตรที่ 75+100 ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ใกล้กับศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก สภาพจราจรฝั่งขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา เคลื่อนตัวได้ดี ปริมาณรถยังไม่หนาแน่น

 

สามารถทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด แต่เนื่องจากมีฝนตกลงมาโปรยปรายและมีย่านชุมชนอยู่สองข้างทาง รถที่สัญจรจึงต้องลดความเร็วลง และเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube