fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลให้ประกันไฮโซทะเล-เพชร

Featured Image
ศาลให้ประกันไฮโซทะเล -เพชร คนละล้าน ติดกำไลข้อเท้าEM ห้ามออกนอก ส่วนผตห.อีกราย ให้ประกัน 5 แสนห้ามยุ่งเกี่ยวผู้เสียหาย

 

 

 

วันที่ 12 ก.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้มีคำสั่งการขอปล่อยชั่วคราว ภายหลังได้ดำเนินการไต่สวนคำร้องที่ นายเพชร , นายธฤต หรือไฮโซทะเล และนายทอม 3 ผู้ต้องหาคดีร่วมกันปล้นทรัพย์นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ได้ยื่นคำขอปล่อยชั่วคราวจากการฝากขังครั้งแรกของพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสารเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

โดยในส่วนของนายเพชร และนายธกฤต ศาลพิเคราะห์คำร้องขอฝากขัง เอกสารร้องขอหมายจับและทางไต่สวนแล้ว เห็นว่าคดีมีปัญหาต้องวินิจฉัยเพียงประเด็นเดียวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองมีเหตุจะหลบหนี ก่อเหตุร้ายหรือไปยุ่งกับพยานหลักฐาน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 108/1 หรือไม่

 

ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร คัดค้านการปล่อยชั่วคราว โดยเหตุผลเดียวว่า คดีมีอัตราโทษสูงเกรงว่าผู้ต้องหาทั้งสองจะหลบหนี ทั้งนี้เมื่อพิเคราะห์พฤติกรรมแล้ว ไม่มีข้อเท็จจริงที่จะยืนยันหรือแสดงว่าผู้ต้องหาทั้งสองจะหลบหนี ผู้ต้องหาทั้งสองมีภูมิลำเนาแน่นอน มีอาชีพการงานชัดเจน นายเพชร ผู้ต้องหาที่ 1 มีบุตรที่ยังเล็กและครอบครัว การหลบหนีน่าจะเป็นผลเสียหาย

 

ส่วนนายธกฤต ผู้ต้องหาที่ 2 มีธุรกิจซึ่งการหลบหนีน่าจะกระทบต่อความเชื่อถือและทางทำมาหาได้ในอนาคตของผู้ต้องหาที่ 2 กรณีมีเหตุในเบื้องต้นว่าความเสี่ยงที่ผู้ต้องหาทั้งสองจะหลบหนีอยู่ในระดับปานกลาง จึงเห็นควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวได้ แต่เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองมีศักยภาพที่จะสามารถเดินทางจึงเห็นควรควบคุมด้วยมาตรฐานที่เข้มงวดขึ้น

 

โดยให้เรียกหลักประกันเป็นเงินคนละ 1 ล้านบาท และให้สวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวมีกำหนด 90 วัน หากพนักงานสอบสวนหรือผู้ต้องหาทั้งสองมีเหตุจะให้ระยะเวลาเพิ่มขึ้นหรือน้อยลงให้เสนอพยานหลักฐานต่อศาลเมื่อมีเหตุดังกล่าวในอนาคต และห้ามออกนอกประเทศ ให้แจ้งสํานักงานตรวจคนเข้าเมืองทราบ โดยเมื่อทำสัญญาเรียบร้อยแล้วให้ออกหมายปล่อยได้

 

ส่วนนายทอม ผู้ต้องหาที่ 3 ศาลพิเคราะห์คำร้องขอฝากขัง เอกสารคำร้องขอหมายจับ ประกอบทางไต่สวนแล้ว เห็นว่าพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราวด้วยเหตุเดียวว่า คดีมีอัตราโทษสูงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี แต่เมื่อข้อเท็จจริงตามทางไต่สวนได้ความว่า

 

ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวต่อเจ้าพนักงานด้วยตนเอง ผู้ต้องหารับราชการเป็นตำรวจ มีตำแหน่งหน้าที่การงาน และมีภูมิลำเนาที่แน่นอนอยู่มาเป็นเวลานาน ไม่น่าเชื่อว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไปโดยง่าย จึงเห็นควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวได้หากผิดสัญญาปรับ 500,000 บาทโดยกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาติดต่อยุ่งเกี่ยวหรือเข้าใกล้ผู้เสียหายและครอบครัว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า วันนี้พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกนายกุลิสร หรือลิด บุตรวัตร ผู้ต้องหาที่ร่วมปล้นทรัพย์นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube