fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด เข้ามอบตัวตำรวจแล้ว

Featured Image
แก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดเข้ามอบตัวตำรวจแล้ว ด้านผู้เสียหายยันไม่คิดฆ่าตัวตายอีก พร้อมหาเงินชดใช้หนี้

 

 

2 ใน7ผู้ต้องหาคดีเงินกู้ดอกเบี้ยโหด จนทำให้4ชีวิตครอบครัวช่างเย็บผ้าย่านมีนบุรีคิดสั้นจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรีแล้ว

 

ขณะผู้เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมกับชี้ภาพถ่าย และนำพยานหลักฐานมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อใช้ประกอบการดำเนินกับแก๊งเงินกู้ดังกล่าว

 

ผู้เสียหาย ยืนยันว่ายังคงจะชดใช้หนี้ให้กับเจ้าหนี้ทังหมดรวม 65,000บาทรวมดอกเบี้ย แต่อยากเจ้าหนี้ขยายเวลาในการผ่อนชำระหนี้ให้ เนื่องจากตนเองได้กลับไปอยู่บ้านเช่า เหมือนเดิมและเถ้าแก่ได้นำจักรเย็บผ้ากลับมาให้ประกอบอาชีพเพื่อชดใช้หนี้ ส่วนสามีกลับไปวิ่งรถสองแถวเหมือนเดิมทำให้ตัวเองรู้สึกมีกำลังใจขึ้นในการกลับมาใช้ชีวิตและหารายได้ส่งเสียลูกเรียนหนังสือ

 

แต่ยังยอมรับว่าที่ผ่านมายังคงผวาและกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็อุ่นใจเพราะมีตำรวจไปคอยดูแลความปลอดภัยให้ที่บ้าน ต้องขอบคุณตำรวจที่ช่วยเหลือรวมถึงออกค่าเช่าบ้านที่คงค้างให้ครอบครัวได้กลับไปพักที่บ้านเหมือนเดิม ยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่ทำร้ายตัวเองอีก เพราะที่ผ่านมาครอบครัวได้พูดคุยกันว่าจะใช้ชีวิตและต่อสู้ไปด้วยกัน และจะอยู่บ้านเช่าหลังเดิมเดิมเพราะทำให้มีรายได้

 

ด้าน พ.ต.อ. รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล3 กล่าวว่าเบื้องต้นวันนี้ผู้ต้องหาเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน 2ราย ในฐานความผิด พ.ร.บ.ห้าเรียกรับดอกเบี้ยเกินกฎหมายฯและประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งพบว่ามีหลักฐานชัดเจนสอดคล้องกับคำให้การของผู้เสียหาย เบื้องต้น

 

พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาอีก 5ราย เตรียมรวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับตาม พ.ร.บ.ทวงหนี้ และตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 ข่มขืนใจให้กระการใดๆรวมทั้งข้อหาอื่นๆ จากการสืบสวนทราบว่า 1 ใน 5 รายที่ยังหลบหนี มีพฤติกรรมบุกรุกเข้าไปในบ้านและทำลายทรัพย์สินด้วย ซึ่งความผิดก็จะเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามขยายผลหาแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดว่ายังมีการปล่อยเงินกู้ให้ผู้เสียหายรายอื่นอีกหรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube