fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทำต่อเนื่อง! จนท.ราชทัณฑ์ นำผู้ต้องขังราว 20 คน ลอกท่อ

Featured Image
เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯส่ง 20 ผู้ต้องขังปฏิบัติงานลอกท่อถนนเพชรบุรี แก้ปัญหาน้ำท่วม ประชาชนหยิบยื่นน้ำใจ นำขนมเครื่องดื่มมามอบให้

 

 

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำผู้ต้องขัง จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ประมาณ 20 คน ออกปฏิบัติงานลอกท่อระบายน้ำ ในพื้นที่ ถ.เพชรบุรี ช่วงแยกมิตรสัมพันธ์ มุ่งหน้าแยกอโศกเพชรบุรี ตลอดเส้นทาง ทั้งฝั่งขาเข้า และขาออก

 

ซึ่งการปฏิบัติงาน ในวันนี้ จะมีผู้คุม 4 คน พร้อมคนขับรถ และนำรถ ของทางเรือนจำ มาด้วย 2 คัน เพื่อ นำขยะ และ ดินเลน ที่ นำออกมาจากท่อระบายน้ำ ใส่ในรถบรรทุกไว้ ก่อนนำไปทิ้ง พร้อมกันนี้ ยังมีการนำกรวยยาง มากั้นเส้นทางการจราจร 1 ช่องทาง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่ามีการปฏิบัติงานล่อทอดระบายน้ำตามจุดต่างๆ

ส่วนท่อระบายน้ำที่มีการเปิดไว้เพื่อรอการลอกท่อในแต่ละช่วงก็จะมีการนำกรวยยางสีส้ม มาวางไว้เป็นสัญลักษณ์ ป้องกันคนที่เดินผ่านไปมาพลัดตกท่อระบายน้ำซึ่ง การลอกท่อตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา จะเจอเศษดินเลน เป็นจำนวนมาก และมี เศษขยะอีกจำนวนหนึ่ง โดย มีการจัดเก็บขึ้นรถบรรทุกไว้ทั้งหมดเพื่อเตรียมนำไปทิ้งในจุดทิ้งขยะ

อย่างไรก็ตามในการปฏิบัติงานของผู้ต้องขังในการลอกท่อวันนี้ ได้มีประชาชนที่อยู่ในย่านถนนเพชรบุรี และละแวกใกล้เคียง นำขนมและเครื่องดื่ม มามอบให้กับผู้ต้องขัง และผู้คุม เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน

สำหรับแผนการปฏิบัติงานลอกท่อระบายน้ำ เป็นความร่วมมือของกรุงเทพมหานครที่ทำสัญญาว่าจ้างกรมราชทัณฑ์ในการนำ ผู้ต้องขัง มาลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นเวลา 3 เดือนเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นมา โดยมีผู้ต้องขังจาก 11 เรือนจำและทัณฑสถาน ออกมาปฏิบัติงานลอกท่อระบายน้ำทุกวัน และจะดำเนินการลอกท่อตามจุดต่างๆที่มีการประสานไว้กับในแต่ละเขตของกรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube