fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้ว่าฯโคราช รับคำท้า “ชัชชาติ” ประชันดุริยางค์รร.

Featured Image
ผู้ว่าฯโคราช ขานรับคำท้า “ชัชชาติ” ผู้ว่าฯกรุงเทพมหานครประชันดุริยางค์โรงเรียนดัง กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

จากการที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอ โดยมีเนื้อหาประมาณว่า “ได้มีการพบเจอกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในงานวันลูกเสือโลก เลยได้มีการท้าผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ว่าให้นำวงดุริยางค์ของทั้ง 2 จังหวัดมาประชันฝีมือกันเพราะจังหวัดนครราชสีมามีโรงเรียนมีวงดุริยางค์เก่งๆมากมาย โดยนำวงดุริยางค์ของ กทม. 2 วง และของจังหวัดนครราชสีมาอีก 2 วง มาประชันฝีมือกัน” ซึ่งหลังจากโพสต์ออกไปก็ทำให้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก

 

ล่าสุดนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ได้พบกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในงานวันลูกเสือแห่งชาติเมื่อ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยนายชัชชาติฯ บอกว่า จังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มีวงค์ดุริยางค์ดีระดับโลกจากโรงเรียนอย่างน้อย 2 แห่ง จึงได้ท้าให้นำวงดุริยางค์โคราช มาแข่งกับกรุงเทพฯ

 

ซึ่งหลังถูกท้า ก็ได้ขอบคุณและตอบรับคำท้าไป โดยบอกว่า ในจังหวัดนครราชสีมา จะมีโรงเรียนที่มีวงโยธวาทิตเด่นๆ อยู่หลายโรงเรียน แต่ที่ไปแข่งขันได้รางวัลระดับโลกมาแล้ว เด่นๆ จะมีวงโยธวาทิตของโรงเรียนสุรนารีวิทยา และโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย

 

ซึ่งผู้ว่าฯ ชัชชาติ ก็จะเอาวงโยธวาทิตโรงเรียนสุทธิวราราม และโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต ที่มีดีกรีระดับโลกเหมือนกัน มาประชันดุริยางค์กันที่กรุงเทพฯ ซึ่งตนจึงโทร.คุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา และผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย

 

และสมาคมศิษย์เก่าของทั้ง 2 โรงเรียน ซึ่งทุกคนก็รู้สึกดีใจและพร้อมที่จะเข้าร่วมประชัน-แสดงวงโยธวาทิต กับโรงเรียนของกรุงเทพฯ นอกจากนี้ ได้โทร.คุยกับนายขจิต ชัชวานิชย์ เป็นปลัด กทม.และทราบเบื้องต้นว่า ทางกรุงเทพฯ จะทำหนังสือเชิญเข้าร่วมกิจกรรมอย่างเป็นทางการ คาดว่า เร็วๆนี้ น่าจะเป็นช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ จะจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube