fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูลคลื่นแรงจัด ซัดประมงจมใกล้เกาะตะรุเตา

Featured Image
สตูลคลื่นแรงจัด ซัดประมงจมใกล้เกาะตะรุเตา 3 ชีวิตลอยคอกลางทะเล /นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ ช่วยกู้เรือสำเร็จ

 

 

เกิดลมฝน และในท้องทะเลมีคลื่นลมแรง ส่งผลทำให้เรือประมงของชาวจังหวัดสตูล โดยในเรือมีลูกเรืออยู่ประมาณ 3 คน และเรือประมงถูกคลื่นซัดจมลงทะเล จมทะเล จนทำให้คนในเรือลอยคอว่ายน้ำเพื่อเอาตัวรอด กระทั้ง เรือประมงอยู่ใกล้ๆ จึงพยามวิ่งผ่าคลื่นมาช่วยเหลือคนไว้ได้ ทราบต่อมาว่า ชื่อเรือ เรือประมงชื่อเรือพรชัยสมุทร 1

 

โดยเรือที่ประสบเหตุคลื่นลมแรงและจมลงขณะทำการประมงบริเวณอ่าวมะขาม อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จว.สตูล เหตุเกิดเมื่อวานนี้ และในวันนี้ทาง ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ (นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ) และเรือ ต.996 ได้ นำเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ จำนวน 3 เครื่อง เข้าให้ความช่วยเหลือในการกู้

 

โดยได้ทำการลากเรือที่จมอยู่ใต้น้ำเข้ามายังบริเวณริมชายฝั่งเกาะตะรุเตา แล้วใช้ผ้ายางล้อมรอบกราบเรือส่วนที่อยู่ใต้น้ำ กันน้ำเข้าตัวเรือ พร้อมกับใช้เครื่องสูบน้ำทั้ง 3 เครื่อง สูบน้ำออกจากตัวเรือ โดยใช้เวลากว่า 6 ชม. จึงสามารถกู้เรือให้ลอยขึ้นสู่ผิวน้ำได้ และได้ทำการลากกลับเข้าฝั่ง ที่แพไทจินฮวด ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จว.สตูล เพื่อซ่อมทำต่อไป

 

ในห้วงนี้อยู่ในฤดูมรสุมของฝั่งทะเลอันดามัน ที่มักจะเกิดเหตุไม่คาดคิดอยู่บ่อยครั้ง ขอแจ้งเตือนให้พี่น้องชาวเรือ และผู้สัญจรทางทะเล โดยเฉพาะเรือเล็ก โปรดติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 ได้เตรียมกำลังทางเรือ อากาศยาน และ หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือ เตรียมพร้อมตลอด 24 ชม.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube