fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ประธานมูลนิธิเมาไม่ขับ ไม่เห็นด้วยร้านเหล้าปิดตี 2

Featured Image
ประธานมูลนิธิเมาไม่ขับไม่เห็นด้วยปิดตี 2 ชี้ร้านเหล้ารอบมหาวิทยาลัย 3 อำเภอปทุมเปิดเกินเวลามั่วสุมอาจมียาเสพติด

 

 

นายวัลลพ สาลี ประธานศูนย์ประสานงานเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับ ในมูลนิธิเมาไม่ขับ จังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมรณรงค์เมาไม่ขับที่บริเวณหน้าทำการอำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานีโดยมี เหยื่อเมาแล้วขับนั่งรถวีลแชร์รวมขบวนกับ ปภ.จังหวัดปทุมธานี

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.หนองเสือ อบต.เทศบาลและกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่คุมประพฤติ และคณะครูนักเรียน ลูกเสือเนตรนารี เดินถือแผ่นป้ายเมาไม่ขับและแจกใบปลิวรณรงค์ เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน ที่เกิดจากการดื่มสุราผู้ร่วมขบวนร่วม 200 คนโดยเปิดเผยว่าที่ผ่านมามีการรับร้องเรียนเรื่องร้านเหล้าผับบาร์เปิดเกินเวลาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้มงวดให้มากกว่านี้

 

นายวัลลพ กล่าวว่า ทางราชการที่จะปล่อยให้ร้านเหล้าเปิดไปถึงตีสอง มองว่าไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะร้านเหล้ารอบๆ มหาวิทยาลัย ไม่ใช่ได้แค่เรื่องดื่มเหล้า เมื่อเหล้าเข้าปากก็จะมีเรื่องของการขับรถ และก็จะเกิดอุบัติเหตุไม่ตายก็พิการ

 

เด็กจะมีที่มั่วสุมได้ง่าย หาเหล้าดื่มง่าย เมื่อจะมีการเปิดถึงตีสองก็ยิ่งแย่ มองว่าสถานการณ์โควิด-19 ก็ยังไม่นิ่ง 100 เปอร์เซ็นต์ หากเปิดก็อาจจะดีกับคนที่ทำงานกลางคืนขายเหล้าขายเบียร์

 

แต่น่าจะชะลอไปอีกอย่างน้อยถึงปีใหม่ เท่าที่ทราบยังไม่มีการเฝ้าระวังและออกกฎควบคุมตรงไหนออกมารองรับเลย ขณะนี้ร้านเหล้าต่างๆ เริ่มเปิดกันเป็นปกติแล้วโดยเฉพาะร้านเหล้ารอบ ๆ มหาวิทยาลัยอย่างที่เราเห็นตามสื่อโซเซียลต่าง ๆ

 

และภาพที่ถูกส่งมาร้องเรียนซึ่งขนาดปัจจุบันนี้มีการร้องเรียนมาทางเราว่ามีการเปิดเกินเวลาด้วยบ้างที่เกือบตี2 ซึ่งขนาดการเปิดและปิดตามเวลาก็มีปัญหาอยู่แล้วสารพัดทั้งการมั่วสุมยาเสพติด การเมาแล้วขับรถต้องมีอยู่แล้ว

 

เพราะจะไปร้านเหล้าก็ต้องขับรถไปเวลากลับก็ต้องขับรถกลับ ก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังปล่อยให้เป็นแบบนี้ หากเป็นไปได้ขอให้มีการเข้มงวดกับร้านเหล้า ผับบาร์ทุกแหล่งให้มากกว่าที่เป็นอยู่ ไม่ใช่ปล่อยให้ล่วงเวลาไป แล้วไปส่งผลกระทบกับบุคคลทั่วไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube