fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราช “พริกแดงจินดา” ราคาพุ่งกก.ละ 150 บาท

Featured Image
โคราชพริกแดงจินดา ราคาพุ่งพรวด กก.ละ 150 บาท ขณะที่ไข่ไก่ปรับราคาลดลงแผงละ 5 บาท

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาผัก และสินค้าต่างๆ ในตลาดแม่กิมเฮง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่า แผงขายปลีกสินค้าอุปโภคบริโภค ได้มีการปรับขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เช่น มาม่า ขายในราคาห่อละ 6 บาท ยำยำห่อใหญ่ ราคาห่อละ 10 บาท

 

 

ขณะที่ราคาราคาผักสวนครัวหลายชนิดยังคงมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพริกชนิดต่างๆ ปรับขึ้นราคาจากสัปดาห์ที่แล้วมากถึงกิโลกรัมละ 10 บาทเลยทีเดียว มีเพียงไข่ไก่ ที่เริ่มปรับราคาลงแผงละ 5 บาท

 

 

จากการสอบถามนางสาววงเพชร สังข์พงษ์ อายุ 46 ปี แม่ค้าขายผักและวัตถุดิบในครัว บอกว่า ช่วงนี้มีสินค้าชนิดเดียวที่ปรับราคาลง คือไข่ไก่ ซึ่งราคาไข่ไก่มีการปรับราคาลงมาจากสัปดาห์ที่แล้ว แผงละ 5 บาท เช่นไข่ไก่เบอร์ 0 จากเดิมที่เคยขายในราคาแผงละ 140 บาท ก็ลดลงเหลือแผงละ 135 บาท

 

 

เนื่องจากระยะนี้ไข่ไก่ออกจากหน้าฟาร์มในปริมาณมากขึ้น ส่วนผักชนิดอื่นๆ ปรับราคาขึ้นทุกชนิด โดยเฉพาะพริกแดงจินดา ปรับขึ้นสัปดาห์เดียวถึง 10 บาท จากเดิมที่ตนเองรับมา 10 กิโลกรัม 130 บาท ก็ต้องนำมาแบ่งขายกิโลกรัมละ 140 บาท ถ้าเมล็ดสวยๆ ก็จะรับมา 10 กิโลกรัม ราคา 140 บาท

 

 

แบ่งขายกิโลกรัมละ 150 บาท ทั้งนี้เนื่องจากเกษตรกรหลายคนบอกว่า ที่พริกมีราคาสูงขึ้น เพราะเกิดจากสภาพอากาศแปรปรวน ทั้งฝนตกและอากาศร้อน ทำให้พริกเกิดโรคเชื้อรา เน่าเสียเป็นจำนวนมาก เก็บผลผลิตได้น้อยลง ส่งผลให้พริกขาดตลาดจึงราคาแพงขึ้นตามความต้องการของตลาด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube