fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แผงสลากโคราชเงียบเหงา-คนแห่ซื้อออนไลน์กันหมด

Featured Image
แผงขายสลากฯ โคราชเงียบเหงา แม่ค้าบ่นคนแห่ไปซื้อสลากออนไลน์กันหมด

 

 

 

จากการลงพื้นที่สำรวจแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่บริเวณถนนจอมพล หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลมากที่สุดของจังหวัด พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา แผงขายสลากรายย่อยต่างๆ แทบจะไม่มีลูกค้าเดินเลือกซื้อสลากเหมือนแต่ก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการเปิดขายสลากฯ ออนไลน์ 80 บาท ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่หันไปเลือกซื้อสลากออนไลน์กันหมด

 

 

จากการสอบถามนางสุขศรี บุญสุข อายุ 79 ปี แม่ค้าขายสลากฯ บริเวณถนนจอมพล เปิดเผยว่า การแก้สลากฯ แพงเกินราคา ที่ผ่านมาของกองสลากฯไม่สามารถแก้ปัญหาได้สักครั้ง โดยเฉพาะการพิมพ์สลากเพิ่ม ซึ่งก็ยิ่งทำให้ผู้ค้าสลากรายย่อยได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะมีคนขายมาก ก็จะทำให้สลากที่รับมาขายไม่ออกเหลือทุกงวด ยิ่งวันสุดท้ายต้องยอมขายขาดทุนเหลือใบละ 60-70 บาท

 

 

และการเปิดขายสลากฯ ออนไลน์ 80 บาท ก็ยิ่งทำให้ได้รับผลกระทบอย่างหนักเพราะตนเองไม่ได้สมัครขายออนไลน์เหมือนคนอื่น จึงไปรับซื้อมาจากเขาอีกทีในราคาต้นทุนใบละ 89-90 บาทแล้ว ถ้าให้มาขายใบละ 80 บาทแข่งกับสลากออนไลน์ก็คงจะไม่ได้กำไรอะไรเลย ดังนั้นจึงอยากให้กองสลากฯ ทบทวนการขายสลากออนไลน์ เพื่อช่วยเหลือไม่ให้ผู้ค้าสลากรายย่อยได้รับความเดือดร้อนไปมากกว่านี้.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube