fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สาวแจ้งความ หลังถูกหลอกเปิดบัญชี พบมีเงินเข้ากว่า1ล.

Featured Image
สาวหนองคาย แจ้งความ ถูกหลอก ให้ร่วมทำงาน พร้อมเปิดบัญชี พบมีเงินโอนเข้ามา กว่า 1 ล้านบาท ตร.เตือนอย่าหลงเชื่อ อาจมีความผิดร่วมด้วย

 

 

นางสาวเกวลิน อายุ 20 ปี ชาว อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ก้องภพ สีหาชัย รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เพื่อร้องทุกข์หลังมีชายคนหนึ่งชักชวนทำงานผ่านทางเฟซบุ๊ก อ้างรายได้ดี แลกกับการเปิดบัญชีธนาคาร

 

รู้ตัวอีกทีว่าถูกหลอกจากแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้เปิดบัญชี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ โทรมาแจ้งให้ปิดบัญชีธนาคาร เนื่องจากมีผู้เสียหายจากการซื้อสินค้าออนไลน์ โอนเงินเข้าบัญชีแล้วไม่ได้สินค้า ตรวจสอบพบมีการเงินโอนเข้าบัญชีมาถึง 1,240,180.03 บาท จึงรีบไปทำการอายัดบัญชีไว้

นางสาวเกวลิน เล่ารายละเอียดที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 65 ได้มีชายคนหนึ่งใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “พ่อหนุ่มชื่ออะไร มีนามสกุลหรือเปล่า” ชื่อตามบัตรประชาชนคือนายณัฐพล ชาว .นครปฐม โดยชายดังกล่าว ได้แชข้อความส่งมาใน เฟซบุ๊ก Facebook ชักชวนให้ ทำงานด้วย

 

โดยอ้างว่า มีค่าตอบแทนสูง ให้ทำหน้าที่แอดมิเพจซื้อสินค้าออนไลน์ พร้อมกันนี้ ชายคนดังกล่าวได้ขอให้เปิดบัญชีธนาคาร ธนาคารกรุงเทพผ่านแอปพลิเคชัน โดยขั้นตอนทุกอย่างให้ทำตามชายดังกล่าวบอก ตนเอง ก็ได้ทำตามทุกขั้นตอน กรอกข้อมูลยืนยันตัวตน จากนั้น ชายคนดังกล่าว ได้ขอหมายเลขบัญชี ตนจึงให้บัญชีของแฟนไป ได้ เป็นบัญชีของ ธนาคารออมสิน ต่อมาไม่นานก็มีเงินโอนเข้ามาจำนวนเงิน 300 บาท

จากนั้น วันที่ 2 มิ.ย. 65 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่างทอง โทรมาหา โดยแจ้งกับ ตนเองว่า ให้ไปอายัดและปิดบัญชีธนาคาร ที่ชายคนดังกล่าวหลอกให้เปิดบัญชี ไว้ เพราะมีผู้เสียหายหลายรายมาร้องทุกข์ โดยได้ซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ และได้โอนเงินเข้าบัญชีของ ตนเอง แต่ไม่ได้สินค้า ตอนนั้น ตนเอง คิดอะไรไม่ออก ได้ตอบกลับไปว่าจะติดต่อกลับทีหลัง จึงรู้ว่าถูกหลอกให้เปิดบัญชี

 

ในวันเดียวกัน ตนเองจึงเดินทางไปที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาโลตัสท่าบ่อ เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร แจ้งให้อายัดบัญชีดังกล่าว ซึ่งคิดว่าเป็นบัญชีที่ถูกหลอกให้เปิดจากแก๊งมิจฉาชีพ ยอดบัญชีล่าสุดมีเงินโอนมาทั้งหมด 1,240,180.03 บาท มีเงินบางส่วนที่มีการโอนหรือถอนออกจากบัญชีไปแล้ว มีผู้ที่ถูกหลอกให้ซื้อสินค้าแล้วโอนเงินผ่านเข้าบัญชีทักมาหา ตนเอง ทาง เฟซบุ๊ก เพื่อต่อว่า โอนเงินให้แล้วแต่ทำไมไม่ส่งสินค้าให้ ทำให้ตนเองรู้สึกกลัวความผิดในคดีฉ้อโกงต่าง ๆ จึงได้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักหลักฐาน

ด้าน พ.ต.ท.ก้องภพ สีหาชัย รอง ผกก.(สอบสวน) เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งความไว้แล้ว และจะเร่งติดตามตัวบุคคลที่ถูกกล่าวหา มาสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งฝากเตือนประชาชน อย่าเสี่ยงกับเหตุการณ์ลักษณะนี้ ที่บุคคลอื่นมาพูดจาหว่านล้อม ขอให้เปิดบัญชีธนาคาร แลกกับเงินค่าตอบแทนเพียงแค่ไม่กี่ร้อยบาท เพราะอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกนำบัญชีไปสวม หลอกลวงบุคคลอื่นต่อ หรือไปใช้รับเงินจากธุรกิจผิดกฎหมาย ซึ่งอาจจะทำให้ตัวเองต้องตกเป็นผู้ต้องหา ถูกดำเนินคดีโดยไม่รู้ตัวแบบนี้.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube