fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ประจวบฯ จ่อปล่อยนักโทษคดีกัญชา10ราย

Featured Image
เรือนจำประจวบฯ พร้อมปล่อยนักโทษคดีกัญชา10 ราย จากทั้งหมด 16 รายเย็นนี้ หลังได้รับหมายศาลจังหวัด

 

นายมิตรารุณห์ พรหมอินทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับคำสั่งจากกรมราชทัณฑ์ ให้ดำเนินการปล่อยตัวนักโทษในคดีกัญชาให้ได้รับการพ้นโทษ ทางเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ดำเนินการเสนอขอหมาย ปล่อยตัวจากศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ไปแล้ว

 

ซึ่งคาดว่าจะได้รับหมายศาล และสามารถปล่อยตัวได้ในช่วงเย็นของวันนี้ แน่นอน ซึ่งในส่วนของเรือนจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีผู้ต้องขังในคดีกัญชารวมทั้งหมด 16 คน แบ่งเป็นชาย 15 คนหญิง 1 คนโดยนักโทษที่ถูกดำเนินคดีกัญชาอย่างเดียวและสามารถปล่อยตัวได้ในวันนี้จำนวน 10 คน

 

เป็นชาย 9 คนหญิง 1 คน โดยในจำนวนนี้มีนักโทษเด็ดขาด 3 คน ส่วนที่เหลือเป็นชายอีก 6 คน จะต้องถูกดำเนินคดีในความฐานความผิดอื่นๆ ต่อไป เช่น คดียาบ้า ฯลฯ เป็นต้น โดยจะได้มีการขอให้ศาลมีการออกหมายปรับอัตราโทษใหม่ในฐานความผิดอื่นๆ และยกเลิกฐานความผิดคดีกัญชาออกไป

 

สำหรับการปล่อยตัวนักโทษคดีกัญชาในวันนี้ 10 ราย มีนักโทษหญิง 1 รายที่ได้รับอานิสงส์มากที่สุดถือว่าทำบุญมาดีเนื่องจากถูกจับกุมเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 64 ที่ผ่านมาหลังจากลักลอบขนกัญชาจำนวน 600 กิโลกรัมแอบแฝงมาในรถบรรทุกผลไม้ และได้เข้ามาอยู่ในเรือนจำจังหวัดประจวบฯ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 64 หลังศาลมีคำพิพากษาให้ถูกดำเนินคดีจำคุกเป็นเวลา 6 ปี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube