fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อดีตผญบ.โคราช ขับรถเสียหลัก ไถลตกฝายจมน้ำดับ

Featured Image
อดีต ผญบ. โคราช ขับรถข้ามฝายน้ำล้น รถไม่มีแรง เสียหลักไถลตกฝาย จมน้ำดับ

 

 

ร้อยเวร สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณฝายน้ำล้นระเริงน้อย บ้านดอนท้าว ต.เมืองปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จึงประสานไปยังศูนย์วิทยุกู้ภัยฮุก 31 โคราช จัดส่งอาสากู้ภัยหน่วยเฉพาะกิจฮุก 31โคราช และอาสากู้ภัยฮุก 31 จุดโนนสูง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่ยืนมุงดูอยู่รอบบริเวณจำนวนมาก โดยลักษณะจุดเกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้น 5 ท่อ กั้นผ่านลำน้ำลำเชียงไกร ที่ไหลมาจาก อ.โนนไทย ไปยัง อ.โนนสูง ก่อนลงลำน้ำมูล ที่ อ.พิมาย

 

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ทราบว่า มีชาย 1 ราย ขับรถกระบะสีน้ำเงินมาตามทางและพยายามจะข้ามฝายน้ำ แต่เมื่อขับลงไปที่บริเวณคันฝาย ซึ่งเป็นทางลาดลง ค่อนข้างชัน และกำลังจะขับขึ้นมาแต่รถกลับไม่มีแรงส่ง เครื่องดับ ทำให้รถไถลและเสียหลัก จนตกลงไปในฝายน้ำ ห่างจากฝั่ง 15เมตร โดยคนขับได้เปิดประตูรถและพยายามว่ายน้ำขึ้นฝั่งแต่เกิดหมดแรงเสียก่อน จึงจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา จึงรีบโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

 

ทีมเฉพาะกิจฮุก 31โคราช ต้องกระจายกำลังลงดำค้นหา จนไปเจอจุดที่รถจมน้ำอยู่ จึงดำลงไปอีกครั้งค้นหาผู้สูญหาย และก็พบร่างไร้วิญญาณในลักษณะนอนคว่ำอยู่ใต้น้ำ ยังไม่ลอยขึ้นมาเหนือน้ำ เพราะเพิ่งจมลงไปไม่ถึงชั่วโมง ชุดเฉพาะกิจฯ จึงค่อยๆช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นบนฝั่งอย่าระมัดระวัง เพราะระดับน้ำที่จุดเกิดเหตุลึกประมาณ 4-6 เมตร

 

และกระแสน้ำไหลตลอดเวลา ส่วนรถกระบะที่จมน้ำก็ผูกเชือกลากดึงขึ้นมา เป็นรถยนต์กระบะ ทะเบียน บธ-9963 นครราชสีมา และจากการตรวจสอบทราบว่า ผู้เสียชีวิต ชื่อนายสมใจ ลื่นกลาง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.1 บ้านสำโรง ต.จันอัด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา อดีตเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านตำบลจันอัด มักจะสัญจรผ่านเส้นทางนี้เป็นประจำเพื่อไปไร่ แต่มาประสบเหตุรถตกฝายและจมน้ำเสียชีวิตเสียก่อน

 

ซึ่งพนักงานสอบสวนฯ ได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างส่งชันสูตรที่ รพ.โนนสูง หาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนประสานให้ญาติไปติดต่อรับศพ กลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป .

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube